+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Koppu đổ bộ Philippines gây lũ lụt và sạt lở đất

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng hôm nay 18/10, siêu bão Koppu đã đổ bộ vào đảo Luzon phía Bắc Philippines mang theo mưa dữ dội và gió giật mạnh, gây nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất.

    (ĐSPL) – Sáng hôm nay 18/10, siêu bão Koppu đã đổ bộ vào đảo Luzon phía Bắc Philippines mang theo mưa dữ dội và gió giật mạnh. Các nhà dự báo thời tiết lo ngại rằng, siêu bão sẽ kéo dài ít nhất 3 ngày, gây lũ lụt và sạt lở đất.

    Siêu bão Koppu với sức gió khủng khiếp 240km/h đã đổ bộ đảo Luzon, Philippines sáng hôm nay 18/10.

    Siêu bão Koppu còn được gọi là Lando ở Philippines đã duy trì sức gió khủng khiếp lên đến 240km/h – sức mạnh tương đương với cấp độ 4 (gần tối đa) trong phân loại thang bão Saffir-Simpson.

    Mắt bão Koppu đã đổ bộ vào Casiguran, một thành phố ven biển có 25.000 cư dân sinh sống, thuộc đảo Luzon – hòn đảo lớn nhất Philippines vào khoảng 1h sáng (theo giờ địa phương).

    Ngay cả khi siêu bão chưa ập đến, những ảnh hưởng của nó đã rất nghiêm trọng. Tính đến cuối ngày hôm qua 17/10, nhiều vùng đất của Philippines đã có mưa xối xả, trong đó đáng kể nhất là lượng nước mưa đo được ở Virac, một hòn đảo phía Nam, lên đến 166mm.

    Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn PAGASA của Philippines đã cảnh báo về những thiệt hại đáng kể mà siêu bão Koppu có thể gây ra cho đất nước này như thiệt hại về nhà cửa, cây cối đổ gãy, bật gốc, mùa màng bị tàn phá. Nguy hiểm hơn là siêu bão có thể kéo dài suốt 3 ngày sẽ khiến khu vực bờ biển ngập đến 3m.

    Theo dự báo, đến ngày 20/10, nhiều địa phương ở Philippines sẽ bị ngập lụt nặng trong khi một số nơi khác mưa sẽ giảm đáng kể, thời tiết chuyển biến tốt hơn.

    Trước đó, Tổng thống Benigno Aquino đã xuất hiện trên truyền hình quốc gia để cảnh báo người dân Philippines và kêu gọi chính quyền các cấp hợp tác phòng chống bão. Đây là lần đầu tiên ông Aquino lên truyền hình cảnh báo bão kể từ khi siêu bão Haiyan tàn phá miền Trung Philippines tháng 11/2013, khiến hơn 6.000 người chết và mất tích, 27.000 người khác bị thương.

    Philippines thường xuyên bị tàn phá bởi những cơn bão, ảnh hưởng nghiêm trọng nhất thường ở đảo Luzon. Trong tháng 12/2014, cơn bão Hagupit đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)
     

     Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]Vra7jEjk9n[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-koppu-do-bo-philippines-gay-lu-lut-va-sat-lo-dat-a115450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.