+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Rai ở Philippines khiến ít nhất 146 người thiệt mạng, thương vong có thể tăng

    • DSPL
    ĐS&PL Con số này gấp đôi so với ước tính khoảng 75 người thiệt mạng mà giới chức Philippines đưa ra 1 ngày trước đó.

    Đến chiều tối ngày 19/12, nhà chức trách Philippines ước tính số người thiệt mạng sau bão Rai đã tăng vọt lên ít nhất 146 người.

    Trong số các tỉnh bị ảnh hưởng của bão, Bohol là nơi có số người thiệt mạng cao nhất. Tỉnh trưởng Bohol - ông Arthur Yap cho biết, riêng tỉnh này đã có ít nhất 72 người thiệt mạng, 10 người mất tích và 13 người bị thương. Con số thương vong có thể tăng cao do còn nhiều địa phương trong tỉnh chưa báo cáo thiệt hại vì mất liên lạc.

    bao rai 1
    Philippines bị tàn phá nặng nề sau cơn bão Rai. 

    Hàng nghìn nhân viên quân đội, cảnh sát, lực lượng tuần duyên và cứu hỏa đang được điều động để hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo ông Yap, một tàu hải quân Philippines chở hàng cứu trợ sẽ khởi hành đến Bohol vào hôm nay (20/12).

    Bão Rai đổ bộ vào Philippines ngày 17/12 với sức gió 155 km/h, gió giật 215 km/h. Cơn bão tạo ra lũ lớn cô lập nhiều ngôi làng, phá hủy hệ thống đường xá, năng lượng. Ở thời điểm cực đại, bão Rại duy trì sức gió 270 km/h, gió giật 195 km/h.

    Đây là cơn bão thứ 15 và là một trong những cơn bão gây thiệt hại về nhân mạng nghiêm trọng nhất quét qua Philippines trong năm nay. Trên đường di chuyển ở Philippines, bão có 9 lần đổ bộ lên đất liền với sức tàn phá lớn.

    bao rai 2
    Người dân phải sống trong cảnh tạm bợ thiếu lương thực, thực phẩm.

    Bão làm cho ít nhất 227 thành phố, thị trấn đã bị cắt điện. Đến nay, mạng lưới điện mới chỉ được khôi phục tại 21 khu vực, 3 sân bay ở Bohol bị bão Rai tàn phá, trong đó 2 sân bay vẫn đang đóng cửa.

    Trước đó khi thị sát quần đảo Dinagat, một trong những địa phương đầu tiên chịu ảnh hưởng từ bão Rai, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cam kết khoản viện trợ trị giá 40 triệu USD cho những địa phương bị ảnh hưởng do bão.

    Philippines nằm trong số những quốc gia dễ bị tổn thương nhất thế giới trước sự tác động của tình trạng biến đổi khí hậu. Ước tính, trung bình mỗi năm có tới 20 cơn bão ảnh hưởng đến nước này, để lại hậu quả nặng nề về kinh tế, cơ sở hạ tầng và con người tại những vốn đang gặp khó khăn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-rai-o-philippines-khien-it-nhat-146-nguoi-thiet-mang-thuong-vong-co-the-tang-a522985.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan