+Aa-
    Zalo

    "Siêu doanh nghiệp" bất động sản đăng ký vốn 144.000 tỷ giờ ra sao?

    ĐS&PL Sau 1 thời gian gây xôn xao, "siêu doanh nghiệp" thành lập mới với số vốn điều lệ đăng ký lên đến 144.000 tỷ đồng, tương đương 6,3 tỷ USD hiện không còn tồn tại.

    Sau 1 thời gian gây xôn xao, "siêu doanh nghiệp" thành lập mới với số vốn điều lệ đăng ký lên đến 144.000 tỷ đồng, tương đương 6,3 tỷ USD hiện không còn tồn tại.

    Thông tin "siêu doanh nghiệp" trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế.

    Tại buổi họp báo công bố sách trắng hợp tác xã và doanh nghiệp Việt Nam năm 2020 diễn ra vào sáng ngày 28/4, ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Thống kê, cho biết Công ty USC Interco đăng ký thành lập ngày 17/1 với số vốn 144.000 tỷ đồng, tương đương 6,3 tỷ USD hiện không còn tồn tại.

    Tổng cục trưởng Thống kê cho hay luật quy định khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, sau 90 ngày (thời hạn góp vốn), doanh nghiệp phải thực hiện góp vốn đúng theo cam kết. Tuy nhiên, đã 90 ngày từ 17/1, USC Interco chưa góp đủ vốn.

    Trước đó, khi thực hiện thống kê, Tổng cục Thống kê đã nhận thấy dấu hiệu bất thường khi công ty đăng ký kinh doanh, vì 144.000 tỷ đồng là số vốn quá lớn, bằng tổng vốn điều lệ của 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam cộng lại.

    “Trong báo cáo, chúng tôi đã để một ghi chú: Nếu không kể doanh nghiệp này thì vốn đăng ký sẽ là bao nhiêu và vốn đăng ký bình quân của doanh nghiệp là bao nhiêu?”, ông Lâm nói.

    Đại diện Tổng cục Thống kê cho rằng trường hợp về doanh nghiệp đăng ký vốn 144.000 tỷ đồng là điểm cần rút kinh nghiệm trong quá trình đăng ký doanh nghiệp, để loại trừ những doanh nghiệp tạm gọi là “doanh nghiệp ma”.

    Cuối tháng 2, sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội xác nhận cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho một doanh nghiệp ở Hoài Đức có vốn điều lệ là 144.000 tỷ đồng trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng.

    Khi cấp giấy chứng nhận, cán bộ đăng ký kinh doanh thấy bất thường vì số vốn quá lớn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định là không nhầm và cam kết sẽ góp đủ số vốn điều lệ này trong vòng 90 ngày theo đúng quy định.

    Công ty USC Interco đăng ký trụ sở chính tại huyện Hoài Đức, Hà Nội. Doanh nghiệp này đăng ký 59 ngành nghề kinh doanh, với vốn đăng ký là 144.000 tỷ đồng (tương đương 6,3 tỷ USD). Ba cổ đông sáng lập sống tại Hà Nội và Bắc Ninh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-doanh-nghiep-bat-dong-san-dang-ky-von-144000-ty-gio-ra-sao-a321941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan