+Aa-
    Zalo

    Siêu dự án Thanh Long Bay ở Bình Thuận bị “tuýt còi”

    • DSPL
    ĐS&PL Dù chỉ là bãi đất trống nhưng chủ đầu tư dự án Thanh Long Bay của Công ty TNHH Trung Sơn Bắc cùng các đơn vị phân phối đã rầm rộ mở bán, ký hợp đồng đặt cọc...

    Dù chỉ là bãi đất trống nhưng chủ đầu tư dự án Thanh Long Bay của Công ty TNHH Trung Sơn Bắc cùng các đơn vị phân phối đã rầm rộ mở bán, ký hợp đồng đặt cọc, huy động vốn trái phép.

    Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa yêu cầu Công ty TNHH Trung Sơn Bắc (thuộc Tập đoàn Nam Group) chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án Khu du lịch Hòn lan (Thanh Long Bay) tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

    Theo Sở Xây dựng Bình Thuận, qua theo dõi tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch Hòn Lan cho thấy, hiện nay Công ty TNHH  Trung Sơn  Bắc chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư liên quan đến dự án. 

    Tuy nhiên, trong những ngày qua trên mạng và nhiều Website chủ đầu tư và đơn vị phân phối thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

    Do đó, để hoạt động kinh doanh bất động sản thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản  để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí cũng như đăng tải trên mạng internet các  nội  dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại Dự án Khu du lịch Hòn Lan khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

    Siêu dự án Thanh Long Bay ở Bình Thuận bị “tuýt còi”. Ảnh: Cafeland

    Ngoài ra, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Công ty TNHH Trung Sơn Bắc sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu  tư để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định.

    Thanh Long Bay toạ lạc tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam với mặt tiền bờ biển dài hơn 1.7km thuộc tuyến đường ven biển Quốc gia, mặt còn lại giáp với đường DT719B có lộ giới 42m. Thanh Long Bay cách mũi Kê Gà 5 phút di chuyển, 20 phút đến trung tâm thành phố và sân bay Phan Thiết, khoảng 2 giờ di chuyển đến TP.HCM.

    Dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng & du lịch thể thao biển Thanh Long Bay được quy hoạch với quy mô lên đến 90 ha.

    Theo giới thiệu, tổng thể dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng & du lịch thể thao biển Thanh Long Bay bao gồm các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng như: khu nhà phố thương mại biển, khu căn hộ biển, khu biệt thự biển và khách sạn

    Thanh Long Bay cũng được quảng cáo là đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách đến du lịch tại Bình Thuận với các tiện ích như: trung tâm hội nghị, nhà hát, sân khấu ngoài trời, câu lạc bộ bãi biển, trung tâm thể thao dưới nước, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động phiêu lưu theo nhóm,…

    Quảng Trường Biển được bố trí trên tổng diện tích 2 ha, với nhiều phân khu tiện ích như: Khu đón tiếp, khán đài; Khu quảng trường biển, nhà hàng; Khu vườn hoa nghệ thuật, sân khấu ngoài trời,…

    Công ty Cổ phần Trung Sơn Bắc là chủ đầu tư dự án, còn Tập đoàn Nam Group là đơn vị phát triển dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng & du lịch thể thao biển Thanh Long Bay.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-du-an-thanh-long-bay-o-binh-thuan-bi-tuyt-coi-a288367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan