+Aa-
    Zalo

    Siêu du thuyền gần 600 triệu USD của tỷ phú Nga bị Italy tịch thu

    (ĐS&PL) - Du thuyền lớn nhất thế giới của tỷ phú Nga Andrey Melnichenko - người thuộc diện trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đã bị Italy tịch thu.

    Guardian dẫn thông tin từ cảnh sát tài chính Italy ngày 11/3 cho biết, giới chức nước này vừa bắt giữ siêu du thuyền của tỷ phú Nga Andrey Melnichenko. Du thuyền có tên SY A có giá trị khoảng 578 triệu USD và là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới. Con thuyền bị giữ tại cảng Trieste, Đông Bắc Italy.

    sieu du thuyen gan 600 trieu usd cua ty phu nga bi italy tich thu

    Siêu du thuyền SY A của tỷ phú Nga Andrey Melnichenko. (Ảnh: Pmnewsnigeria)

    Melnichenko là một trong các tài phiệt Nga trong danh sách trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) công bố hôm 9/3. Theo thông tin của EU, tỷ phú Melnichenko sở hữu nhà máy sản xuất phân bón EuroChem và công ty than đá SUEK.

    EU quyết định trừng phạt ông Melnichenko sau khi xác định ông này cùng với 36 lãnh đạo doanh nghiệp khác đã gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở Ukraine để thảo luận về các tác động của lệnh trừng phạt của Mỹ và EU đến kinh tế Nga.

    "Việc được mời tham dự cuộc họp cho thấy ông ấy là thành viên nhóm thân cận nhất của Tổng thống Putin và cũng ủng hộ có những hành động hoặc chính sách làm suy yếu hoặc đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine. Nó cũng cho thấy ông ấy là một trong những doanh nhân hàng đầu tham gia các lĩnh vực kinh tế mang lại nguồn thu đáng kể cho chính phủ Nga", quyết định của hội đồng EU nhận định.

    Tỷ phú Melnichenko hiện chưa bình luận về quyết định này của EU.

    Ông là một trong số các tài phiệt Nga bị liệt vào danh sách trừng phạt của Mỹ và EU nhằm tăng sức ép lên Moscow sau khi nước này triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Tuần trước, Italia thông báo tịch thu các dinh thự và du thuyền trị giá hơn 150 triệu USD từ 5 nhà tài phiệt Nga bị trừng phạt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-du-thuyen-gan-600-trieu-usd-cua-ty-phu-nga-bi-italy-tich-thu-a530912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan