+Aa-
    Zalo

    Siêu kinh điển Barcenola - Real Madrid: Chiến đấu vì danh dự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù ngôi vương La Liga đã định sẵn là dành cho Barca, Real vẫn có đầy đủ lý do của họ để chiến đấu hết mình cho trận siêu kinh điển.

    Dù ngôi vương La Liga đã định sẵn là dành cho Barca, Real vẫn có đầy đủ lý do của họ để chiến đấu hết mình cho trận siêu kinh điển.

    Trận đối đầu giữa Barcenola và Real Madrid diễn ra hôm nay sẽ là trận El Clasico thứ 237 trong lịch sử hai đội bóng. Và dẫu rằng Barca đã vô địch trước 4 vòng đấu, cuộc gặp mặt giữa hai đại kình địch cũng không mất đi ý nghĩa của nó.

    Mùa giải năm nay, Barca đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình ở sân chơi quốc nội. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde giành chức vô địch Cúp nhà Vua một cách thuyết phục và đăng quang sớm ở La Liga.

    Không chỉ biến Real thành cựu vô địch sớm, đội bóng xứ Catalan còn lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khi chưa để thua trận nào ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha với 26 chiến thắng và 8 trận hòa.

    Ở cuộc đọ sức này, do phải làm khách trên sân Nou Camp cùng với việc chuẩn bị cho trận chung kết gặp Liverpool nên “Kền kền trắng” bị giới chuyên môn, truyền thông đánh giá thấp hơn Barca.

    Siêu kinh điển của Barca vs Real dù trong bất cứ thời điểm nào cũng cực kỳ đáng mong đợi.

    Sau 1 ngày nghỉ tập, Andres Iniesta đã tham gia luyện tập bình thường vào hôm qua và sẵn sàng ra sân ở trận El Clasico cuối cùng trong sự nghiệp. Đương nhiên Iniesta sẽ được đá chính như một hành động tôn vinh thủ quân Barca của đội bóng xứ Catalan trước khi anh chia tay đội bóng, bóng đá TBN và châu Âu.

    Với sự trở lại của Iniesta, Barca có lực lượng mạnh nhất cho trận đại chiến với Real Madrid. Không chỉ vậy, họ còn đang duy trì phong độ tốt khi giành chiến thắng ở hai trận gần nhất, đặc biệt là trận đại hủy diệt Sevilla 5-0 ở chung kết Cúp nhà Vua.

    Trong khi đó, màn biểu diễn của Real trong những trận đấu gần đây có vẻ nhạt nhòa hơn, nhất là trận hòa Bayern trong trận bán kết lượt về Champions League.

    Tuy vậy, HLV Zidane vẫn thể hiện quyết tâm của "đội bóng Hoàng gia" trước trận siêu kinh điển: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc đọ sức này. Kết quả của trận đấu sẽ không làm thay đổi được bảng xếp hạng, nhưng chúng tôi cần phải có được màn trình diễn tốt và làm mọi thứ để giành chiến thắng”.

    “Real còn 4 trận đấu nữa, chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để kết thúc mùa giải ở vị trí cao nhất có thể. Chúng tôi phải chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, cách tốt nhất là phải duy trì cường độ ở những trận đấu khác, chẳng hạn như cuộc đọ sức với Barca”.

    Về phía Barca, dù trận đấu không còn ý nghĩa về mặt điểm số nhưng hiện tại, Barca vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở La Liga 2017/2018, nếu không thua trước Real, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde sẽ tiến thêm một bước trong việc tạo nên kỷ lục vô địch với thành tích bất bại.

    Không tính tới những yếu tố trên, chỉ nhìn xuyên suốt bề dày lịch sử, truyền thống và sự thù địch của hai câu lạc bộ, có thể thấy, sự đối đầu giữa Barca với Real dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn có giá trị riêng và không thể so sánh.

    Việc Real Madrid từ chối đứng xếp hàng chào đón tân Vương và viện lý do Barcelona không làm điều tương tự, khi “Kền kền trắng” đoạt chức vô địch FIFA Club World Cup 2017 trước trận đấu ở vòng 17 cũng là điều gây tranh cãi với người hâm mộ.

    Trận đấu giữa Barca vs Real tại vòng 36 La Liga diễn ra vào lúc 1h45 ngày 7/5 (giờ Việt Nam).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-kinh-dien-barcenola---real-madrid-chien-dau-vi-danh-du-a228653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan