+Aa-
    Zalo

    Siêu lừa "cuỗm" 22 tỷ đồng của người xin việc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ đầu năm 2013 đến nay, Hoa đã dùng thủ đoạn “chạy việc” để lừa đảo khoảng 300 người, chiếm đoạt số tiền lên đến trên 22 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Từ đầu năm 2013 đến nay, Hoa đã dùng thủ đoạn “chạy việc” để lừa đảo khoảng 300 người, chiếm đoạt số tiền lên đến trên 22 tỷ đồng.

    Theo tin từ báo Tiền phong, thông tin ban đầu từ Công an tỉnh TT-Huế, từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2015, Nguyễn Thị Thanh Hoa (53 tuổi, trú phường Thuận Hòa, thành phố Huế) dùng thủ đoạn nhận chạy việc vào bệnh viện và nhiều cơ quan khác để lừa đảo hơn 300 người có nhu cầu nhờ xin việc, chiếm đoạt số tiền lên đến trên 22 tỷ đồng.

    Tin từ Phòng Cảnh sát Điều tra (PC44) Công an tỉnh TT-Huế ngày 21/10 cho biết, cơ quan này vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Hoa (53 tuổi, trú phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

    Tự nhận mình có thể chạy việc vào các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn TT-Huế với mức giá từ 80 đến trên 300 triệu đồng, Hoa đã lừa trót lọt hàng trăm người để chiếm đoạt số tiền “khủng” lên đến 22 tỷ đồng.

    Thông tin ban đầu từ Công an TT-Huế, từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2015, Hoa dùng thủ đoạn nhận chạy việc vào bệnh viện và nhiều cơ quan để lừa hơn 300 người có nhu cầu nhờ xin việc. Điều đáng nói, sau khi hứa giúp cho hàng trăm người, Hoa chưa chạy việc trót lọt cho bất kỳ trường hợp nào, khiến nhiều người tiền mất tật mang.

    Ảnh minh họa

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Công an nhân dân cũng cho biết, năm 2013, biết bệnh viện Quốc tế, thuộc bệnh viện Trung ương (TW) Huế vừa thành lập cần tuyển dụng khoảng 500 cán bộ, nhân viên nên Hoa tự giới thiệu mình quen biết với lãnh đạo cấp cao và khoe mình có chồng hiện là Phó khoa ở bệnh viện này để cam kết xin việc cho nhiều người vào làm ở bệnh viện với giá từ 80-120 triệu đồng/suất.

    Sau khi giao tiền cho Hoa nhưng không thấy phía bệnh viện thông báo gì nên những người này đã gặp Hoa đòi lại tiền và gửi đơn tố cáo lên Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế.

    Qua điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng mà Hoa nhắm đến để lừa đảo không những là sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường chưa có việc mà còn có cán bộ công chức ở các tỉnh thành như: Thừa Thiên- Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và TP Đà Nẵng.

    Đặc biệt, Hoa không những lừa “chạy việc” vào bệnh viện TW Huế mà còn lừa xin việc cho nhiều người đi dạy học hay vào ngành giáo dục với “giá” 80-100 triệu đồng/suất; vào Quân đội, Công an với giá 300-320 triệu đồng/suất

    Hiện, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]CjSLCM2Z9Z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-lua-cuom-22-ty-dong-cua-nguoi-xin-viec-a115952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.