+Aa-
    Zalo

    Siêu lừa tiền tỉ bị bắt khi trên người chỉ có... hai ngàn đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Với vỏ bọc là một nữ “đại gia” chuyên làm từ thiện, quen biết rộng, Huyền đã lừa được nhiều người với số tiền hàng tỉ đồng.

    (ĐSPL) - Với vỏ bọc là một nữ “đại gia” chuyên làm từ thiện, quen biết rộng, giới thiệu mình sắp được bổ nhiệm chức vụ Phó chánh văn phòng tỉnh ủy, Huyền đã lừa được nhiều người với số tiền hàng tỉ đồng.

    “Nổ” kinh hoàng

    Ngày 16/8, thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) vừa bắt giữ đối tượng Trần Thị Huyền (39 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Huyền được xác định là “siêu lừa” chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

    Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, nơi “siêu lừa” bị bắt khi trong túi chỉ có 2.000 đồng.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, trong giai đoạn từ tháng 10/2014 đến tháng 3/2015, nhiều người quen của Huyền vô cùng bất ngờ khi thấy Huyền tự xưng là đang làm kế toán trưởng cho một doanh nghiệp Nhà nước lớn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhận mức lương hàng chục triệu mỗi tháng. Bên cạnh đó, Huyền còn đầu tư, làm ăn riêng bên ngoài với thu nhập không dưới 50 triệu đồng mỗi tháng. Với thu nhập “khủng” trên, không chỉ ăn mặc sang trọng, Huyền còn có sở thích tiêu tiền rất “phóng khoáng”. Bất kỳ ai nhìn vào đều tưởng Huyền là một nữ “đại gia” thứ thiệt.

    Đáng chú ý, Huyền thường xuyên khoe hình ảnh chụp đi trao quà từ thiện tại nhiều địa điểm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh, thành phía Nam. Ngoài các hình ảnh này, Huyền còn chú thích là mỗi chuyến đi làm từ thiện, Huyền là “mạnh thường quân” chi bạo nhất khi ít thì vài chục triệu đồng, nhiều thì cả trăm triệu đồng. Để tăng thêm độ thuyết phục, Huyền cũng trưng ra một số hình ảnh chụp chung với người nổi tiếng và lãnh đạo cơ quan Nhà nước.

    Cũng trong thời gian này, Huyền giới thiệu với người thân, bạn bè và nhiều người quen, Huyền nhờ được “sếp bự” của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nâng đỡ, bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu nhiệm kỳ 5 năm. Đáng chú ý, Huyền cũng rỉ tai là Huyền còn được “cơ cấu” làm Chánh văn phòng, nhưng do sợ nhiều người dị nghị nên bổ nhiệm phó trước, sau đó thì lên trưởng sau.

    Với thông tin Huyền sắp được bổ nhiệm làm phó chánh văn phòng tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, Huyền cũng quảng cáo với nhiều người là “sếp bự” của Huyền có mối quan hệ rất lớn. Vị “sếp bự” này có thể “chạy việc” cho bất kỳ người nào vào làm việc tại các công ty của ngành dầu khí; các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp Nhà nước tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Ngoài ra, Huyền cũng nhấn mạnh, Huyền “chơi thân” với một số “sếp lớn” của lĩnh vực nhà ở xã hội nên có thể giúp mua được các suất mua nhà này với giá rẻ hơn giá công bố của cơ quan quản lý nhà nước. Với các mối quan hệ của mình, Huyền đã giúp hơn 20 người mua được các suất nhà ở xã hội giá rẻ.

    Bị bắt khi trong túi chỉ còn… 2.000 đồng

    Trao đổi với PV, một điều tra viên tham gia vụ án tiết lộ: “Sau khi xây dựng cho mình một vỏ bọc hoàn hảo, đối tượng bắt đầu chiêu trò lừa đảo của mình. Theo đó, mỗi khi có ai nhờ Huyền “chạy việc”, mua nhà ở xã hội, Huyền ra giá từ 80 – 200 triệu đồng. Khi nạn nhân đồng ý, Huyền yêu cầu phải giao trước cho thị 50\% số tiền. Huyền cam kết là 3 tháng sau việc “chạy việc”, mua nhà sẽ hoàn tất. Khi đó, nạn nhân phải thanh toán cho Huyền số tiền còn lại. Tuy nhiên, khi đến ngày hẹn, Huyền nại ra hàng chục lý do để né tránh các nạn nhân”.

    “Với thủ đoạn như trên, Huyền đã lừa đảo hàng chục nạn nhân với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Thậm chí, có nạn nhân đã đưa cho Huyền lên đến 1,5 tỉ đồng để Huyền “chạy việc” cho nhiều người thân”, vị điều tra viên này nói.

    Vào thời điểm đầu tháng Sáu, nhiều nạn nhân đến Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Huyền. Sau khi nhận đơn tố cáo của các nạn nhân, vào ngày 7/6, PC45, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Huyền. Thế nhưng, biết cơ quan công an đang điều tra, Huyền đã nhanh chân bỏ trốn.

    Sau nhiều ngày truy tìm không thu được kết quả, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định truy nã đặc biệt nghiêm trọng đối với Huyền. Để lần theo dấu vết của “siêu lừa” này, PC45, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cử một tổ trinh sát phối hợp với phòng Cảnh sát truy nã tội phạm truy xét Huyền. Vào ngày 15/8, phát hiện Huyền có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), tổ trinh sát đã mật phục và bắt giữ ngay tại chỗ. Ngay sau đó, đối tượng được di lý về trụ sở Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra.

    Theo thông tin từ PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mặc dù là “siêu lừa” tiền tỉ nhưng khi tra tay vào còng, trong túi Huyền vỏn vẹn chỉ có 2.000 đồng. 

    THU HIỀN 

    [mecloud]MQjhi4U8M4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-lua-tien-ti-bi-bat-khi-tren-nguoi-chi-co-hai-ngan-dong-a144216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan