+Aa-
    Zalo

    Siêu mẫu Hà Anh: Nói thẳng về mối quan hệ "cộng sinh" đại gia - chân dài

    • DSPL
    ĐS&PL Người đẹp đăng quang ở cuộc thi nhan sắc liền xuất hiện thông tin mua giải, có đại gia chống lưng.

    Người đẹp đăng quang ở cuộc thi nhan sắc liền xuất hiện thông tin mua giải, có đại gia chống lưng. Nhan sắc nổi bật trong showbiz liền gắn với chuyện được ông bầu “đánh bóng”, “gà cưng” của “ông trùm”... Mặc nhiên người đời nghĩ, chân dài không gắn với đại gia thì khó có thể tỏa sáng. Nhưng chính khách lấy hoa hậu, người đẹp showbiz thì sự nghiệp trắc trở, thậm chí lụi tàn. Siêu mẫu Hà Anh đã chia sẻ quan điểm thẳng thắn, bất ngờ về mối quan hệ “cộng sinh” đại gia- chân dài.

    Nhiều cô gái đau khổ trong mối quan hệ với đại gia

    Hà Anh cảm thấy thế nào nếu một cô gái nhảy vào làm người thứ ba của gia đình đại gia chỉ để dựa dẫm?

    Nói chung, việc một người thứ ba xen ngang vào một gia đình có gọi là bình thường không? - Dĩ nhiên là không. Có thái độ hay không thì nói thật là có. Xét về đạo đức của xã hội thì điều đó sai và không thể coi là điều bình thường!

    Chúng ta không phải là tảng đá dửng dưng với tất cả sự việc đang xảy ra ngoài kia. Nhưng việc chỉ trích và lên án họ, tôi nghĩ tôi không dành thời gian của mình để làm việc đó. Nếu xảy ra trong gia đình mình thì tôi sẽ thể hiện thái độ nhưng ở ngoài xã hội thì không. Bởi có quá nhiều câu chuyện như thế. Lúc nào mình cũng phẫn uất, chỉ trích thì không còn nhiều năng lượng để sống cuộc sống của mình.

    Tuy nhiên, ở một góc độ khác, chúng ta phải nhìn nhận, đôi khi người phụ nữ thứ ba cũng là một người đáng thương trong mối quan hệ này. Đặc biệt là ở xã hội Việt Nam khi đàn ông vẫn được trọng hơn và phụ nữ vẫn phần nào bị coi nhẹ hơn.

    Tôi biết có trường hợp cô gái mất cả thanh xuân, ở vậy đến già luôn. Họ đau đớn, đau khổ lắm. Chưa kể giấu giếm bị vỡ lở... lại còn éo le hơn nữa. Nói chung, hạnh phúc không phải của mình, không dành cho mình, không phải những gì mình xứng đáng thì bao giờ cũng có rủi ro làm mình đau đớn.

    Cho nên khi các cô gái có sự nghiệp riêng, có cuộc sống tự chủ thì mình có thể lựa chọn cuộc sống hạnh phúc xứng đáng.

    Hà Anh khuyên các cô gái nên có sự nghiệp riêng thì giống như cổ vũ họ phải có quyền lực trong tay?

    Quyền lực với chính bản thân mình. Tôi không nghĩ phụ nữ nữ quyền là hét ra lửa, sai bảo đàn ông, coi thường đàn ông.

    Với tôi, những biểu hiện ấy không phải là nữ quyền, những điều đó khiến phụ nữ trở nên quá quắt. Phụ nữ phải trao cho bản thân cái quyền yêu thương, được tôn trọng, được lựa chọn những điều mong muốn. Đó là quyền lực của người phụ nữ.

    Đừng để bản thân không có tiền, không có kỹ năng, không có kiến thức mà bị gia đình, bạn bè, xã hội... ép mình làm việc mình không thích, phải hài lòng với lựa chọn đó. Sự nghiệp là công việc yêu thích, có nguồn thu nhập riêng để mình chủ động lựa chọn người đàn ông mình hạnh phúc, một người bạn khiến mình vui vẻ. Đó mới chính là Nữ quyền!

    “Anh hùng không qua ải mỹ nhân”

    Hiện tại, một số cô gái đẹp không chỉ thích sống sung sướng mà còn thích “hô mưa gọi gió”. Vì thế họ tìm đến bến đỗ dựa dẫm là các quan chức, chính trị gia. Để chiều lòng người đẹp, những người đàn ông vốn bản lĩnh trên chính trường lại rơi vào những sai lầm không đáng có. Hà Anh thấy các cô gái ấy có đáng trách không?

    Người đàn ông đáng lên án hơn. Bởi vì sao, bởi vì đó là lựa chọn của các ông. Cô gái có quyền đòi hỏi mọi thứ nhưng không có nghĩa ông ta phải đáp ứng. Đúng không ạ?

    Không phải cái gì mình cũng đổ lỗi một chiều. Việc đòi hỏi đôi khi quá đáng nhưng việc đáp ứng đó cũng là có lỗi. Trước tiên, các ông ấy có lỗi với chính mình, với chính sự nghiệp của mình.

    Đàn ông phải đủ thông minh, phải đủ rõ ràng, đủ bản lĩnh quyết định cái gì là đúng, cái gì là sai. Lúc nào đáp ứng, lúc nào không? Tại sao mình chỉ lên án cô gái đó đòi hỏi? Cô ấy đòi hỏi nhưng người kia vui vẻ chấp nhận thì phải tự chịu trách nhiệm. Ví như, người phụ nữ bỏ cả thanh xuân lo cho chồng con, đến mức không còn bạn bè, không còn sức khỏe, thân tàn ma dại thì chồng có người phụ nữ khác.

    Lúc này, mọi người lại đổ lỗi cho người chồng và người vợ sẽ bảo chồng đểu cáng, không đàng hoàng. Tôi thấy nghĩ như vậy không hợp lý, việc cống hiến hy sinh và làm tất cả là lựa chọn của người phụ nữ đó chứ có ai bắt buộc đâu.

    Nếu vậy, cô gái muốn làm vợ của một quan chức chắc phải biết an phận lắm?

    Chắc chắn. Tôi nghĩ thế. Tôi không biết quan chức ở Việt Nam thì như thế nào nhưng mà cứ nhìn vào Hoàng gia Anh thì sẽ thấy không phải dễ dàng, bất kể làm gì cũng thành tâm điểm của công chúng. Bản thân cô vợ sẽ không chủ động được, lúc nào cùng phải theo lịch của người chồng nổi tiếng hơn, quan trọng hơn, giàu có hơn... Chồng đi làm việc mình phải lặng lẽ đi theo, không có tiếng nói thì rõ ràng rất khó và vất vả, đâu có dễ. Mỗi người một tính cách, có người tìm thấy được niềm vui ở trong đó, có người thì không. Tùy tính cách.

    Một người hoạt động trong showbiz chắc không phù hợp làm vợ của quan chức?

    Tôi nghĩ tùy tính cách của người đó. Tính cách quyết định tất cả. Tôi có thể đẹp, có sự nghiệp riêng nhưng khi làm vợ của quan chức, tôi phải chấp nhận khó khăn... Chúng ta không thể đánh giá con người, hiểu được cuộc sống của họ chỉ thông qua các chỉ số ngoại hình, sự thành công, số tiền họ kiếm được. Các bạn showbiz thành công, ngay cả bản thân tôi nữa có thể nói chưa là cái gì cả so với sự nổi tiếng của một ngôi sao trên thế giới. Những ngôi sao ấy sống rất bình thường thì không lý do gì mình không sống một cuộc sống bình thường.

    Xã hội Việt Nam phát triển và sự tận hưởng về mặt vật chất cũng chỉ mới có nên chúng ta đang rất hào hứng và chói lóa về nó. Tôi sinh năm 1982, từ những năm tôi còn nhỏ và mãi đến những năm chín mấy, chúng ta mới có điều kiện tiếp xúc với những vật chất hiện đại. Thế nên, chúng ta còn choáng ngợp, tự hào, rất nghênh ngang nhưng đối với xã hội châu Âu, họ thấy rất bình thường.

    Người giàu còn có người giàu hơn nữa, gia đình danh giá còn có gia đình danh giá hơn nữa. Người ta là bá tước, là công chúa, là hoàng tử mà người ta vẫn sống một cuộc sống bình thường bởi vật chất cũng chỉ là tiện ích rất bình thường đối với họ.

    Tôi tiếp xúc với nhiều người nổi tiếng trên thế giới nhưng trong cuộc sống, trong cách nói chuyện, họ rất giản dị, đời thường và đơn giản.

    Gần đây ghi nhận một số quan chức bị kỷ luật, mất chức có liên quan đến người đẹp. Hà Anh có nghĩ sự nghiệp của họ lụi bại một phần do sự đỏng đảnh khó chiều của các “bóng hồng” bên cạnh?

    Người ta cũng thường hay nói, trong lịch sử từ xưa đến nay cũng có ghi nhận “Anh hùng không qua ải mỹ nhân”, đến Hoàng đế Napoleon còn không qua nổi, Tây Thi cũng làm điên đảo cả một đất nước.

    Tôi nghĩ vấn đề không chỉ nằm ở phụ nữ. Đúng là có nhiều dạng phụ nữ, có người tốt người xấu, người tham vọng quyền lực, người thì không, có người vô tình mắc lỗi lầm, có người mắc lỗi lầm vì tham lam. Xét cho cùng, một phần lỗi cũng do người chồng, không kể chồng có là quan chức hay không.

    Phương Tây có một câu rất là đúng “It takes two to Tango”, tức là có hai người mới nhảy được một điệu Tango. Dù là vui hay buồn, dù là bất hạnh hay hạnh phúc cũng cần có hai người. Một người chồng bị kỷ luật do mắc một sai lầm nào đó, mọi người liền đổ hết lỗi lầm cho người vợ thì không đúng. Phải có người đàn ông chấp thuận, đồng ý, chứ không lẽ chồng không về thảo luận với vợ, có gì sai chả lẽ không nói với vợ.

    Chẳng hạn, vợ làm gì sai không lẽ chồng không về nói cho vợ biết. Anh ấy phải nói chứ dù sau đó cô vợ chấp nhận hay không chấp nhận rồi làm ầm lên, dọa đòi bỏ chồng hay là hứa không làm nữa mà vẫn làm. Nói tóm lại, đó là cả một quá trình, không thể nào tự nhiên mà phạm lỗi. Việc làm sai của vợ phải được sự chấp nhận của người đàn ông (chấp nhận vui vẻ hoặc chấp nhận không vui vẻ, hoặc không để ý).

    Người ta nói “Im lặng là sự đồng lõa”, không nói gì để nó xảy ra là sự đồng lõa. Chúng ta tập trung vào chỉ trích người phụ nữ mà quên đi rằng cô ấy không thể làm việc nào đó ảnh hưởng đến chồng nếu không có sự chấp nhận, đồng thuận của chính chồng mình.

    Nhìn tích cực quan hệ đại gia- chân dài không xấu

    Chị nghĩ gì về mối quan hệ chân dài và đại gia?

    Tôi nghĩ thực ra không chỉ Việt Nam mà ở nước ngoài cũng có những cô gái là người nổi tiếng gặp gỡ và yêu những người đàn ông thành đạt. Họ có thể chỉ cặp kè hoặc kết hôn thì chuyện chân dài – đại gia cũng không phải quá lạ. Bởi, đó là logic của cuộc sống bình thường thôi, một người đàn ông có tiền và thành đạt sẽ muốn có những gì tốt nhất cho họ kể cả trong việc lựa chọn người vợ, người yêu.

    Chả nhẽ, họ có khả năng thế mà lại đi tìm một người bình thường ở đâu đó, một người ở quán xá để làm quen. Việc một cô gái ở trong môi trường showbiz có cơ hội tiếp xúc với nhiều người thành đạt thì cô ấy bị hấp dẫn và thu hút bởi một người đàn ông thành đạt cũng thật dễ hiểu. Đây là tôi đang nhìn theo xu hướng bình thường hóa và rất tích cực.

    Những tiêu cực xung quanh mối quan hệ đó thì cũng có, như một cô gái đẹp lười lao động chỉ muốn tìm một người chồng giàu để khỏi phải lao động. Thế nhưng, xét cho cùng, đó cũng là một sự lựa chọn trong cuộc sống. Nó cũng liên quan đến xuất thân khởi điểm và mục tiêu của người đó ở quá khứ, hiện tại và tương lai.

    Nói thật ra, tôi không đánh giá gì, thậm chí không coi thường đối với những cô gái đó. Nhiều người hay nói đến điều đó với sự coi thường nhưng chúng ta quên đi rằng, rất có thể đó là mối tình chân thành, có nhiều thứ mà cô gái đó phải chịu đựng. Hoặc, cô ấy phải thấu hiểu, đầu tư vào mối tình cảm đó mà chúng ta không nhìn thấy, không hiểu.

    Tại sao Hà Anh không chọn một đại gia nào đó để yêu và kết hôn?

    Tôi có lựa chọn như hiện tại, bởi tôi có những nhu cầu khác về tình cảm, sự tôn trọng, thời gian so với các chân dài chọn đại gia. Tôi không thấy đàn ông thành đạt và giàu có hấp dẫn bởi tôi muốn người đàn ông phải dành thời gian cho mình và cho gia đình. Chỉ đơn giản vậy thôi!

    Dĩ nhiên, tôi lấy được một người giàu thì cũng thích chứ, ai mà không thích đúng không. Họ có thể san sẻ gánh nặng kinh tế của gia đình nhưng điều đó không quan trọng với tôi. Tôi muốn người đàn ông luôn ở bên, chiều có thể về, dành thời gian ăn tối với mình, dành thời gian chơi với con.

    Tôi không nghĩ đại gia là xấu. Sau nhiều lần tiếp xúc với những người đó và những người bạn của tôi, tôi thấy họ rất tốt, rất hay ho. Họ giỏi lắm và tôi học hỏi được nhiều điều từ họ.

    Chị chấp nhận người chồng có xuất phát điểm thấp hơn, không nổi tiếng?

    Tôi không nghĩ họ xuất phát thấp hơn. Nếu mọi người nghĩ đến xuất phát điểm thấp là chỉ nói đến việc kiếm tiền thôi, mọi người không biết rằng việc đánh giá giá trị một con người còn nhiều thứ hơn chữ tiền. Chồng tôi làm giáo viên nhưng tôi rất trân trọng nghề nghiệp của anh ấy. Tôi cảm thấy anh ấy rất giỏi và tâm huyết trong công việc. Giá trị của anh ấy trong công việc không thua gì đối với tôi. Tất nhiên, về việc nổi tiếng, tôi được nhiều người biết đến hơn anh ấy nhưng đó là tính chất công việc của mình chứ không hơn chồng mình.

    Tôi nghĩ cũng không thể đánh giá việc người vợ hơn chồng ở việc kiếm tiền. Có thể, tôi kiếm tiền nhiều hơn chồng tôi nhưng miễn sao anh ấy có trách nhiệm san sẻ cuộc sống của cả hai. Dĩ nhiên, tôi lựa chọn lấy một người chồng có thu nhập bình thường thì tôi sẽ ở trong một căn nhà nhỏ hơn so với ngôi nhà sẽ ở nếu lấy đại gia. Thế nhưng, rốt cuộc vấn đề đó có quan trọng đối với bản thân không thì phải suy nghĩ. Đối với những người quan trọng việc “tôi là siêu mẫu, người nổi tiếng, tôi phải ở biệt thự” thì họ chọn lựa thôi.

    Chúng ta phải nhìn thấy giá trị con người vượt lên trên, ngoài giá trị về tiền bạc. Có những người rất giàu có nhưng lại rất lưu manh. Một người có thể kiếm tiền ít hơn nhưng lại rất đàng hoàng, rất được kính trọng thì giá trị của họ phải hơn giá trị của người có nhiều tiền nhưng lưu manh, lừa lọc.

    Hà Anh sẽ khiến đa số người đàn ông thành đạt không thích? Đa số họ đều muốn trong mọi hoàn cảnh bản thân phải nổi bật hơn vợ mình?

    Thì sẽ không phù hợp với nhau.

    Hà Anh từng gặp dạng đại gia như thế?

    Có dạng người đàn ông như vậy và cũng có những người phụ nữ rất thoải mái khi sống với người chồng như thế.

    Và, họ chấp nhận làm cái bóng bên chồng?

    Họ không coi đó là cái bóng. Họ coi đó là việc ưa thích và cảm thấy hạnh phúc. Tôi nói thật, việc làm một người phụ nữ của gia đình, ở nhà chăm sóc con cái không có điều gì là xấu. Thực sự, điều đó cũng đòi hỏi có kỹ năng. Ở nhà mà không phát điên lên, chỉ đi hưởng thụ cũng là một kỹ năng đấy. Tôi đâu làm được đâu. Tôi không thể nào ngày này qua ngày khác đi mát-xa, chăm sóc sắc đẹp...

    Có tuýp đàn ông thích phụ nữ an phận thủ thường, ngược lại cũng có phụ nữ thích đàn ông an phận để họ cầm trịch. Phụ nữ cũng nhiều người muốn chồng đưa hết tiền cho mình, quyết định mọi thứ trong nhà. Cuộc sống này có quá nhiều dạng người, nhiều tính cách, miễn sao họ tìm được đúng người như người ta thường nói “Nồi nào úp vung nấy”.

    Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Hà Anh!

    Ngọc Lài

    Bài đăng trên ấn phẩm báo giấy Đời sống & Pháp luật số 129

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-mau-ha-anh-noi-thang-ve-moi-quan-he-cong-sinh-dai-gia---chan-dai-a289074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan