+Aa-
    Zalo

    Siêu máy bơm chống ngập vận hành trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL Siêu máy bơm “khủng” chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh đã vận hành trở lại sau 6 ngày tạm dừng hoạt động.

    Siêu máy bơm “khủng” chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh đã vận hành trở lại sau 6 ngày tạm dừng hoạt động.

    Ngày 25/10, Trung tâm chống ngập TP. Hồ Chí Minh và công ty cổ phần tập đoàn công nghiệp Quang Trung đã ký biên bản bàn giao hệ thống thoát nước để phục vụ trạm bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

    Sau hơn một giờ bàn thảo giữa Trung tâm Chống ngập TP.HCM và Công ty Quang Trung cũng như đi thực tế khảo sát 6 miệng cống trong hai tuyến cống trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Công ty Quang Trung đã chấp thuận sẽ vận hành lại siêu máy bơm chống ngập cho tuyến đường này.

    Máy bơm khủng vận hành trở lại sau 6 ngày tạm dừng hoạt động. Ảnh: Dân trí

    Trung tâm Chống ngập TP.HCM và Công ty Quang Trung cũng đã thống nhất với 3 yêu cầu của Công ty Quang Trung: Phải đảm bảo hai tuyến cống trên đường Nguyễn Hữu cảnh không có rác. Trung tâm Chống ngập TP.HCM phải quản lý, thông cống ngay khi xuất hiện rác tại cống để đảm bảo việc vận hành máy bơm được ổn định, không để xảy ra tình trạng nước đổ ngược lại đường Nguyễn Hữu Cảnh; Trung tâm Chống ngập TP.HCM sẽ đảm bảo phân bố lực lượng kiểm tra, kiểm soát các van chống triều, không để xảy ra tình trạng kẹt rác khiến nước trào ngược lại đường Nguyễn Hữu Cảnh; Theo văn bản của Thành ủy TP.HCM, đối với tuyến cống dưới chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh, Công ty Quang Trung phải có trách nhiệm sửa chữa những điểm còn thiếu sót của tuyến cống này.

    Trước đó, cả 2 đơn vị này cùng đại diện UBND quận Bình Thạnh và các đơn vị liên quan đã kiểm tra hiện trường, tiến hành vớt rác các hầm ga và lòng cống trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

    Các bên xác nhận toàn bộ tuyến cống đã thông thoáng, đảm bảo thoát nước. Trung tâm chống ngập TP có trách nhiệm quản lý, duy tu, thông cống đảm bảo khả năng thoát nước cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

    Ngay khi siêu máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh được vận hành trở lại, Trung tâm Chống ngập TP.HCM đề nghị Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM rút về 4 máy bơm tăng cường chống ngập cho tuyến đường này.

    Ông Nguyễn Tăng Cường, Giám đốc công ty cổ phần tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, trong thời gian tạm ngưng vận hành, đơn vị đã kịp thời bổ sung một số hạng mục, trong đó có bộ phận cách nhiệt cho phép máy hoạt động lâu hơn. Trước đây, máy bơm chỉ có thể hoạt động liên tục trong 70 phút thì nay có thể kéo dài nhiều giờ liền.

    Hệ thống thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh từ đoạn Điện Biên Phủ đến Võ Duy Ninh có tổng chiều dài cống các loại là 2.700 m, trong đó cống dưới đường dài 1.275 m và cống trên vỉa hè là 1.419 m.

    Trước đó, dù vận hành siêu máy bơm nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập sâu trong cơn mưa được đánh giá có vũ lượng nhỏ, diễn ra trong thời gian ngắn vào trưa 17/10. Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung, cho rằng ngập là do "có kẻ phá hoại", đổ rác làm tắc đường cống. Siêu máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh đã phải tạm ngưng hoạt động đến ngày 24/10 để chờ bàn giao hệ thống thoát nước và hoàn thiện các hạng mục máy bơm.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-may-bom-chong-ngap-van-hanh-tro-lai-a206662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan