+Aa-
    Zalo

    Siêu mô tô "gấu đen" gia nhập đoàn xe hộ tống Tổng thống Nga Vladimir Putin

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc mô tô có tên gọi Izh Concept của nhà thiết kế Kalashnikov nhiều khả năng sẽ gia nhập đội siêu xe của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Chiếc mô tô có tên gọi Izh Concept của nhà thiết kế Kalashnikov nhiều khả năng sẽ gia nhập đội siêu xe của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Kiểu dáng hầm hố được thiết kết theo gam màu đen bóng khiến chiếc Izh có vẻ ngoài không khác chiếc tàu chiến Dark Horse của Ấn Độ là bao. Ngay từ khi mới ra mắt vào năm 2017, chiếc xe này đã nhận được đánh giá cao và dự kiến sẽ gia nhập đội siêu xe hộ tống của ông chủ điện Kremlin.

    Siêu xe này có kích cỡ tương đối lớn: dài 2,9m, rộng 94cm, cao 1,25m và trọng lượng lên  tới 509kg. Trong cuộc thử nghiệm tại đường đua Công thức 1 ở Sochi (Nga) hồi năm 2018, chiếc Izh đã gây bất ngờ với tốc độ chạy tối đa 250km/h. Đặc biệt, Izh có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,5 giây. 

    Mẫu siêu xe Izh của công ty Rostec có ngoại hình giống "gấu đen". Ảnh: The Drive


    Siêu mô tô  Izh được chế tạo bởi công ty Rostec của Nga phối hợp với tập đoàn Kalashnikov, đây là công ty đã sản xuất ra chiếc xe limo đời mới của Tổng thống Putin trong lễ tuyên thệ nhậm chức năm 2018 có tên Aurus Senat. Theo đó, đại Rostec cho biết, cả chiếc Izh và chiếc limo Aurus Senat đều được thiết kế đặc biệt và phát triển theo dự án Cortege. Đay là dự án sản xuất phương tiện phục vụ quan chức và những người quan trọng của Nga. Nhà sản xuất cho biết thêm, chiếc xe máy này có công suất tối đa 15 kW và chạy được 150 km cho một lần sạc. Bên cạnh đó, siêu xe Izh còn được thiết kế với khả năng chống đạn.

    Tập đoàn Kalashnikov được biết đến là nhà sản xuất nhiều loại vũ khí cỡ nhỏ của Nga. Sản phẩm của tập đoàn này đã được xuất khẩu và bán tại hơn 20 quốc gia. 

    Minh Hạnh(Theo The Drive, Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-mo-to-gau-den-gia-nhap-doan-xe-ho-tong-tong-thong-nga-vladimir-putin-a335374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan