Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Siêu pháo tự hành CAESAR vừa được Việt Nam trang bị có uy lực ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pháo tự hành CAESAR (viết tắt từ: CAmion Equipé d'un Système d'ARtillerie) là lựu pháo cỡ nòng 155mm đặt trên khung gầm xe tải 6x6.rn

    Pháo tự hành CAESAR (viết tắt từ: CAmion Equipé d'un Système d'ARtillerie) là lựu pháo cỡ nòng 155mm đặt trên khung gầm xe tải 6x6.

    [mecloud]MtkVLZPlSZ[/mecloud]

    Trang mạng ttu.fr (Pháp) đưa tin, công ty Nexter (Pháp) cho biết họ đang có triển vọng tốt ở một số thị trường mới, đặc biệt là Việt Nam. Mặc dù có những áp lực cạnh tranh lớn từ phía Nga nhưng Nexter sẽ cung cấp cho Việt Nam loại pháo tự hành cỡ nòng 155mm CAESAR.

    Nexter tiết lộ, bước đầu Việt Nam sẽ đặt mua 18 hệ thống pháo CAESAR, với mục tiêu trang bị tổng cộng tới 108 hệ thống pháo loại này.

    Caesar là pháo tự hành được đặt trên xe vận tải chuyên dụng 6 bánh Mercedes-Benz LJ250L với động cơ 176 KW và hộp truyền động 8 số. Pháo được trang bị các hệ thống cần thiết cho hoạt động tác chiến độc lập, kíp chiến đấu 5 người.

    Pháo có thể được vận chuyển bằng máy bay vận tải C-130hoặc A400M. Tầm bắn tối đa của pháo là 42km nếu sử dụng đạn tăng tầm và lên đến 50km nếu sử dụng đạn phản lực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-phao-tu-hanh-caesar-vua-duoc-viet-nam-trang-bi-co-uy-luc-ra-sao-a99340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.