+Aa-
    Zalo

    Siêu pháo tự hành mới nhất của không quân Nga lộ diện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Nghiên cứu Cơ khí Chính xác Trung ương (TsNIITochMash) đã cho công bố bộ lịch pháo tự hành mới của Lực lượng không quân trên trang web.

    Cơ quan Nghiên cứu Cơ khí Chính xác Trung ương (TsNIITochMash) đã cho công bố bộ lịch pháo tự hành mới của Lực lượng không quân trên trang web.

    TsNIITochMash hôm 3/1 đã công khai hình ảnh đầu tiên về Lotus, một hệ thống pháo tự hành mới được đặt trên khung máy xích sắt. Hình này xuất hiện mẫu lịch năm 2019, cũng xuất hiện trên tài khoản Instagram của đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp quốc phòng Rostec.

    Thuyết minh cho hình ảnh là tuyên bố của ông Dmitry Melikhov, Kỹ sư trưởng phụ trách dự án Lotus, giải thích rằng “Hoa sen là nguồn cảm hứng cho chúng tôi.”

    Hình ảnh về hệ thống pháo Lotus (Hoa sen) trên lịch năm 2019 của TsNIITochMash - Ảnh: Sputnik.

    Theo ông Melikhov, hệ thống pháo Lotus sở hữu “đặc tính đạn đạo và hiệu quả hỏa lực cao được thiết kế phù hợp với nguyên tắc tỷ lệ vàng v.v, không chỉ trọng lượng và kích thước tinh giản, mà còn có hình dáng đẹp đẽ.”

    Lotus dự kiến sẽ thay thế cho Nona-S, một loại pháo 120mm có thể triển khai bằng dù, từng phục vụ Quân đội Xô đã chứng minh hiệu quả trong cuộc chiến chống lại phiến quân Mujahedeen ở Afghanistan trong những năm 1980. Trước đó, các nhà thiết kế giải thích rằng dự án Lotus sẽ tăng cường hỏa lực và tính cơ động cho pháo binh cơ động trực thuộc Lực lượng Lính dù Nga.

    Theo Zvezda, kênh truyền hình chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Lotus có tầm bắn tối đa 13 km, tỷ lệ hỏa lực 6-8 phát đạn/phút, có thể chuyển đổi vị trí trong 30 giây, và sử dụng loại đạn mới đạt hiệu quả cao.

    Hệ thống nặng 18 tấn, tốc độ xe kéo pháo đạt 70 km/giờ, và có 4 binh sĩ vận hành.

    Dịch vụ báo chí của Tập đoàn Công nghiệp quốc phòng Rostec cho biết rằng công việc chế tạo Lotus được thực hiện để tăng cường hơn nữa khả năng hỏa lực và khả năng cơ động của không quân. Tuy nhiên, họ không tiết lộ khả năng chiến đấu cụ thể của Lotus: "thông tin về đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật vũ khí mới nhất không được công bố trước khi bắt đầu thử nghiệm".

    Trước đây có thông tin cho biết hệ thống sẽ tham gia vào các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia vào cuối năm nay. Nếu mọi việc diễn ra đúng theo kế hoạch, thì việc sản xuất pháo tự hành mới sẽ bắt đầu từ năm 2020.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-phao-tu-hanh-moi-nhat-cua-khong-quan-nga-lo-dien-a257750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan