Siêu sao Lionel Messi chính thức chia tay PSG


Thứ 6, 02/06/2023 | 08:34


Cùng sự kiện

HLV Christophe Galtier của Paris Saint Germain (PSG) xác nhận siêu sao Lionel Messi vào cuối mùa giải này khi hai bên hết hạn hợp đồng.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV của PSG cho biết: "Tôi có vinh dự được huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Trận đấu với Clermont sẽ là lần cuối Messi ra sân ở Công viên các Hoàng tử.
 
Tôi hy vọng rằng cậu ấy sẽ được chào đón nồng nhiệt nhất. Ở mùa giải năm nay, Messi là một phần rất quan trọng của đội".
 
Messi sẽ hết hạn hợp đồng với PSG ngày 30/6/2023, sau hai mùa chơi bóng ở Pháp. 
 
Siêu sao 36 tuổi có lựa chọn gia hạn thêm một năm nhưng anh không áp dụng, để ra đi ngay hè này. Trước đó, Messi và PSG không tìm được tiếng nói chung khi đàm phán gia hạn hợp đồng.
Bóng đá - Siêu sao Lionel Messi chính thức chia tay PSG
Messi trong buổi tập với PSG tại Paris, Pháp ngày 1/6/2023. (Ảnh: Reuters)
Messi ghi 16 bàn và kiến tạo 16 lần trong 31 trận ở Ligue 1 mùa này. Trong năm giải hàng đầu châu Âu, không có cầu thủ nào ghi bàn và kiến tạo đều trên 15 lần như anh. Thủ quân Argentina còn ghi dấu giày vào tám bàn trong bảy trận ở Champions League, dù PSG dừng bước ở vòng 1/8. Thành tích tốt nhất với Messi mùa này không phải trong màu áo PSG, mà là khi anh vô địch World Cup cùng Argentina lần đầu trong sự nghiệp.
 
Messi gia nhập PSG hè 2021, sau khi hết hợp đồng với Barca. Anh ghi 32 bàn trong 74 trận cho PSG, giúp đội vô địch Ligue 1 hai mùa liên tiếp. Gần đây, một bộ phận khán giả Paris huýt sáo la ó mỗi khi Messi thi đấu. Họ muốn giới chủ Qatar sa thải chủ tịch Nasser Al Khelaifi, HLV Galtier, và để Messi hay Neymar ra đi.
 
Messi vẫn chưa xác định bến đỗ mới trong sự nghiệp. Theo Athletic, có ba đội đang nhắm tới anh là Barca, Inter Miami (Mỹ) và một CLB Arab Saudi. Trong đó, chỉ có phía Saudi đưa ra đề nghị chính thức cho Messi, với hợp đồng trị giá 400 triệu USD mỗi năm. Messi muốn trở lại Barca nhưng tình hình tài chính của đội chưa đảm bảo để làm được điều đó.
 
Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-sao-lionel-messi-chinh-thuc-chia-tay-psg-a577419.html