+Aa-
    Zalo

    Siêu tên lửa mới của Nga có khả năng vượt mặt "sát thủ tàu sân bay" Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Nga đã chính thức nhập vào biên chế 6 tên lửa “sát thủ tàu sân bay” Kh-47M2 Kinzhal.

    Quân đội Nga đã chính thức nhập vào biên chế 6 tên lửa “sát thủ tàu sân bay” Kh-47M2 Kinzhal.

    Tháng 3/2018, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin từng lên tiếng về loại tên lửa Kinzhal đang được nghiên cứu và sẽ sớm nhập vào biên chế lực lượng vũ trang Nga. Trong khi các nền tảng tên lửa đạn đạo liên lục địa khác như Sarmat và Avangard ICBMS chỉ được thiết kế nhằm vận chuyển đầu đạn hạt nhân, thì tên lửa Kinzhal nổi bật với khả năng tấn công chiến thuật phi hạt nhân.

    Cận cảnh tên lửa sóng siêu âm Kh-47M2 Kinzhal của Nga - Ảnh: Military-Today

    Cùng chức năng bắn một đầu đạn hạt nhân từ vị trí tấn công chiến lược, điều khiến Kinzhal được đánh giá cao là phạm vi nhận diện các tàu chiến đối phương được cho là rộng hơn bất kỳ nền tảng tên lửa tầm xa nào hiện nay, ước tính lên đến 2.000 km.

    Đầu đạn của Kinzhal ước tính nặng từ 500 đến 700 kg, thấp hơn so với tên lửa DF-21D của Trung Quốc. Tuy nhiên, đây là thiết kế tinh giảm nhằm tăng tốc độ di chuyển kết hợp với tính chính xác, phạm vi radar rộng và tốc độ siêu âm của tên lửa Mach 5. Nếu không có đầu đạn, động năng của tên lửa này đủ để vô hiệu hóa hoặc hoàn toàn tiêu diệt một tàu chiến hạng nặng.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Yuriy Borisov, quân đội Nga sẽ hoàn tất việc bổ sung thêm 10 máy bay đánh chặn MiG-31 để hỗ trợ triển khai tên lửa đối không Kinzhal trong tháng 5/2018. Các quan chức Nga cho biết rất hài lòng về loại vũ khí mới.

    Trước đó, danh hiệu "sát thủ tàu sân bay" từng thuộc về tên lửa DF-21D của Trung Quốc. Năm 2010, DF-21D được tuyên bố có khả năng tiêu diệt một tàu chiến lớn của Mỹ ở khoảng cách 1.450 km. Chính quyền Bắc Kinh xem loại tên lửa này là vũ khí chiến lược nhằm duy trì quyền lực trong khu vực Thái Bình Dương. Trong năm 2018, sự xuất hiện của tên lửa Kh-47M2 Kinzhal Nga có khả năng thay đổi vị thế quân sự khu vực và trên thế giới.

    Thu Phương(Theo Diplomat)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-ten-lua-moi-cua-nga-co-kha-nang-vuot-mat-sat-thu-tau-san-bay-trung-quoc-a229558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan