+Aa-
    Zalo

    Siêu thị Big C Gò Vấp bán thịt heo bị áp - xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kết quả xét nghiệm từ các cơ quan chức năng xác định, thịt heo bán ở siêu thị Big C Gò Vấp (TP.HCM) là thịt heo bị áp-xe.

    (ĐSPL) – Kết quả xét nghiệm từ các cơ quan chức năng xác định, thịt heo bán ở siêu thị Big C Gò Vấp (TP.HCM) là thịt heo bị áp-xe, không nhiễm bệnh heo gạo.
    Đây là thông tin do ông Trần Văn Quang – Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai cung cấp cho phóng viên Đời sống và Pháp luật vào chiều 14/3, liên quan đến trường hợp chị Nguyễn Thị Thùy Trang (nhà ở quận Gò Vấp, TP.HCM) khiếu nại mua miếng thịt heo tại siêu thị Big Gò Vấp có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh heo gạo.
    Cụ thể, qua các kết quả kiểm nghiệm mới nhất do Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai phối hợp với Chi cục Thú y TP.HCM cho thấy, số thịt heo nói trên không phải bị bệnh heo gạo, mà là bị áp xe. Theo giải thích của cơ quan thú y, đây là áp xe bị phát sinh trong quá trình chăn nuôi, con heo bị tiêm chích.
    Siêu thị Big C Gò Vấp bán thịt heo không bị nhiễm bệnh
    Siêu thị Big C Gò Vấp, nơi chị Trang đã mua miếng thịt heo.
    Đại diện Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai khuyến cáo: Về nguyên tắc, khi gặp phải miếng thịt heo bị áp xe thì không nên ăn, mà phải lọc, cắt bỏ đi.
    Về nguồn gốc của miếng thịt heo đã cung cấp cho Big C Gò Vấp, hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai và TP.HCM vẫn đang tích cực làm việc, truy tìm xuất xứ đơn vị này.
    Bởi lẽ, cung cấp thịt heo cho Big C có rất nhiều đơn vị khác nhau, của TP.HCM có và Đồng Nai cũng có, nên phải xác minh rồi mới có kết luận cuối cùng.
    Đại diện Chi cục Thú y TP.HCM giải thích: Thịt heo từ các tỉnh đưa vào TP.HCM bán được kiểm tra rất chặt chẽ, nhiều cấp, nhiều ngành khác nhau. Do đó, vài chục năm nay, TP.HCM không còn có sự xuất hiện của bệnh heo gạo. Các loại thịt heo bệnh cũng khó có điều kiện "lọt" vào các siêu thị để tới tay với người tiêu dùng.
    Phương Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-thi-big-c-go-vap-ban-thit-heo-bi-ap---xe-a25526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Big C xúc tiến xuất khẩu hàng Việt phục vụ Tết Giáp Ngọ

    Big C xúc tiến xuất khẩu hàng Việt phục vụ Tết Giáp Ngọ

    (ĐSPL) - Bên cạnh mục tiêu ưu tiên kinh doanh hàng Việt tại thị trường nội địa (hàng Việt chiếm khoảng 95\% trong số 50.000 mặt hàng bán tại Big C), Big C còn chú trọng quảng bá hàng Việt ra thế giới thông qua hoạt động xúc tiến xuất khẩu thực hiện bởi Phòng Thu mua và Xuất khẩu Big C Việt Nam đóng tại Big C Đồng Nai.

    Siêu thị Co.opmart sửa bảng ghi sai xuất xứ hàng hóa

    Siêu thị Co.opmart sửa bảng ghi sai xuất xứ hàng hóa

    (ĐSPL) – Ngay sau khi Đời sống và Pháp luật Online đăng bài phản ánh việc siêu thị Co.opmart Sài Gòn (km10, đường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội) ghi sai xuất xứ mặt hàng ngao trắng và sò huyết, đơn vị này đã tiếp thu và sửa chữa sai sót.