+Aa-
    Zalo

    Siêu trăng xuất hiện, sẽ tạo sóng thần?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hiện tượng siêu trăng xuất hiện ngày 10/8 này được đánh giá là gần Trái đất nhất. Mặt trăng sẽ to hơn 14\% và sáng hơn 30\% so với những lần trước.
    (ĐSPL) - Hiện tượng siêu trăng không chỉ xuất hiện một lần duy nhất trong năm nay nhưng lần xuất hiện ngày 10/8 này được đánh giá là gần Trái đất nhất. Mặt trăng sẽ to hơn 14\% và sáng hơn 30\% khi nhìn từ Trái đất.
    Được đánh giá là thời điểm Mặt Trăng gần Trái đất nhất trong vòng 20 năm qua, các nhà khoa học tin rằng người dân trên thế giới có thể dễ dàng nhìn thấy mặt trăng sáng hơn và đẹp hơn.
    Những điều cần biết về hiện tượng siêu trăng 10/8

    Hiện tượng siêu trăng sẽ xuất hiện trở lại vào đêm ngày 10/8

    Siêu trăng là gì?
    Tên khoa học của siêu trăng là Trăng tròn cận điểm, có nghĩa là "gần Trái đất nhất". Với cự ly này, người dân trên Trái đất sẽ chứng kiến mặt Trăng gần như hoàn thiện nhất và to nhất trong năm. Đêm ngày 10/8 sẽ là thời điểm những người yêu khoa học không muốn bỏ lỡ bởi Mặt Trăng nhìn từ trên cao sáng hơn 30\% và to hơn 14\% so với thời điểm siêu trăng khác.
    Khi nào siêu trăng xuất hiện?
    Đêm ngày 10/8 là thời điểm thứ 2 trong năm siêu trăng xuất hiện. Lần đầu vào ngày 12/7 và lần tới sẽ là 9/9. 3 lần siêu trăng xuất hiện trong 1 năm không phải là một điều thường xuyên xảy ra và các nhà khoa học dự đoán điều này sẽ chỉ lặp lại vào năm 2034.
    Sau năm 2014, siêu trăng sẽ chỉ xuất hiện một lần duy nhất vào ngày 28/9/2015, 14/11/2016 và sau đó là 2/1/2018.
    Tại sao siêu trăng ngày 10/8 lại trở nên đặc biệt?
    Theo các nhà thiên văn học, ngày 10/8 sẽ là thời điểm Mặt Trăng gần Trái đất nhất trong 20 năm qua. Vào khoảng 18 giờ 10 phút (giờ GMT) tức 1 giờ 10 phút (giờ Việt Nam) Mặt Trăng sẽ đạt đến khoảng cách gần Trái đất nhất (khoảng 356.896km).
    Những điều cần biết về hiện tượng siêu trăng 10/8

    Người dân thế giới sẽ có cơ hội ngắm hiện tượng siêu trăng vào đêm ngày 10/8 và rạng sáng 11/8

    Bên cạnh đó, siêu trăng ngày 10/8 cũng xuất hiện cùng với đợt sao băng Perseid. Hơn 100 ngôi sao băng sẽ xuất hiện cùng lúc tô điểm cho ngày Chủ nhật đặc biệt nhất trong năm 2014 đối với ngành thiên văn học.
    Siêu trăng có tạo nên sóng thần?
    Các nhà thiên văn học dự đoán thủy triều sẽ cao hơn bình thường tại các bờ biển trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chưa có báo cáo nào cho biết sóng thần sẽ xuất hiện dù điều này không phải là không có thể xảy ra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trang-xuat-hien-se-tao-song-than-a45455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan