+Aa-
    Zalo

    Siêu trộm hoàn lương tiết lộ cách phá hệ thống báo động chỉ trong 2 giây

    • DSPL
    ĐS&PL Những tiết lộ mới đây của một siêu trộm đã hoàn lương cho thấy thực trạng đáng lo ngại về tội phạm trộm cắp và đột nhập nhà riêng tại Anh.

    Những tiết lộ mới đây của một siêu trộm đã hoàn lương cho thấy thực trạng đáng lo ngại về tội phạm trộm cắp và đột nhập nhà riêng tại Anh.

    Những số liệu an ninh mới nhất tại Anh cho thấy chỉ một phần rất nhỏ các vụ trộm đột nhập hoặc cướp đồ có thể tìm ra thủ phạm hoặc đồ bị mất cho các nạn nhân. Bất chấp các hệ thống báo động ngày càng được cải tiến, sự cảnh giác của người dân và cảnh sát, tội phạm trộm cắp vẫn hoành hành và khó kiểm soát.

    Tờ Daily Mail mới đây đã có buổi phỏng vấn Michael Fraser – một siêu trộm 57 tuổi đã hoàn lương về cách ông từng phá khóa và các hệ thống báo động tối tân.

    Michael bắt đầu ăn cắp từ năm 14 tuổi và từng là thủ lĩnh của băng nhóm trộm đồ trong khu vực nhờ tài lẩn trốn và phá khóa chỉ trong vài giây trước khi bị bắt giam.

    Michael Fraser (bên phải) và phóng viên của DailyMail - Ảnh: DailyMail.

    Theo tiết lộ của Michael, những gia đình trang bị hệ thống báo động thường rất chủ quan về tình trạng an ninh và ông dễ dàng xác định được mật khẩu mở khóa nhờ vết bụi và dấu vân tay trên bộ số mở cửa.

    Ngoài ra, nhiều hộ gia đình cũng không chú ý bảo dưỡng hệ thống chống trộm, dẫn đến bụi bẩn hoặc chuột phá hoại đường dây và chuông không thể kêu.

    Michael nói: “Hệ thống báo động là một thiết bị vô cùng quan trọng. Hãy trang bị một chiếc thật tốt và bảo dưỡng định kỳ. Đừng quên lau dấu vân tay trên bộ phím bấm bởi kẻ gian có thể xác định rất nhanh bằng kính lúp và một chút bột huỳnh quang”.

    Ngoài các thiết bị báo động, những ổ khóa lớn bằng đồng hoặc kim loại nặng cũng không phải trở ngại lớn với Michael và các “đồng nghiệp” của ông.

    Michael giải thích: “Dù ổ khóa to và nặng cỡ nào, luôn có một lỗ hổng để luồn then. Chúng tôi chỉ mất vài giây để nới rộng lỗ hổng đó trên cửa gỗ và lâu hơn một chút để hàn chảy loại khóa thép dành cho cổng chính”.

    Michael cũng đưa ra một số sơ suất khác có thể dẫn đến trộm ghé thăm nhà như không khóa cửa sổ trước, cửa chớp phòng tắm, lịch sinh hoạt treo ngoài cửa hoặc thói quen khoe khoang đồ đắt tiền trên mạng xã hội.

    Thu Phương(Theo DailyMail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trom-hoan-luong-tiet-lo-cach-pha-he-thong-bao-dong-chi-trong-2-giay-a237007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan