+Aa-
    Zalo

    Siêu xe Audi R8 V10 - hàng hiếm tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẫu xe thể thao hạng sang của Audi sở hữu động cơ V10, dung tích 5.2 lít, công suất tối đa 525 mã lực và “của lạ” tại Việt Nam.

    Mẫu xe thể thao hạng sang của Audi sở hữu động cơ V10, dung tích 5.2 lít, công suất tối đa 525 mã lực và “của lạ” tại Việt Nam.
    >> Chiêm ngưỡng Audi R8 V10 "chất" nhất Đông Nam Á
    R8 V10 là một trong những mẫu siêu xe nhanh nhất, mạnh nhất mà Audi từng sản xuất dưới dạng phiên bản thương mại. Nguyên mẫu của Audi R8 là mẫu xe từng giành chức vô địch tại giải đua khắc nghiệt Le Mans 24h, nó giành chiến thắng 5 trên 6 lần xuất phát. Audi đã thương mại hóa chiếc xe đua nguyên mẫu và lần đầu tiên giới thiệu R8 ra thị trường tại triển lãm Paris năm 2006. Một mẫu siêu xe thể thao giữ được trọn vẹn truyền thống tiện nghi, thỏa mái vốn có của Audi. Trong khi vẫn chứa đựng sự mạnh mẽ như một chiếc Lamborghini.
    Audi R8 V10 - hàng hiếm tại Việt Nam

    Các mẫu siêu xe thường cực đoan, ồn ào và không thỏa mái. Audi sử dụng công nghệ riêng của mình để R8 vẫn có hiệu suất cao mà không làm mất đi sự sang trọng vốn có của bản hãng. Cụ thể, mẫu siêu xe thể thao hạng sang của Audi sở hữu khối động cơ V10, dung tích 5.2 lít, công suất tối đa 525 mã lực và hiện tại là chiếc R8 V10 duy nhất tại Việt Nam. Mô-men xoắn cực đại 530 Nm và mạnh hơn phiên bản V8 105 mã lực. Audi R8 V10 sử dụng động cơ và hệ thống khung gầm liên kết đa điểm tương tự Lamborghini Gallardo LP560-4. Điểm khác biệt của R8 so với Gallardo ở động cơ là hệ thống cổ hút và van xả, khiến công suất cực đại của R8 ít hơn 27 mã lực. Tuy nhiên, hệ thống khung gầm của R8 được phát triển cao cấp hơn so với Gallardo ở vật liệu. Cụ thể, khung gầm của R8 được sản xuất hoàn toàn bằng nhôm với trọng lượng chỉ khoảng 210kg,  nhẹ bằng một nửa so với vật liệu thép truyền thống. 
    Audi R8 V10 - hàng hiếm tại Việt Nam

    Thêm vào đó, R8 được sử dụng công nghệ khung không gian (Audi Space Frame) tiên tiến nhất của Audi; công nghệ xe siêu nhẹ (Audi Ultra System) bao gồm nỗ lực 'giảm cân' ở toàn bộ các linh kiện như động cơ, hệ dẫn động... chứ không chỉ ở hệ thống khung. Thân xe nhẹ hơn đồng nghĩa với việc điều khiển linh hoạt hơn, tốc độ nhanh hơn và cho hiệu suất tốt hơn. R8 được trang bị hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian Quattro nổi tiếng của Audi cùng với bộ lốp cao cấp Pirelli P Zero (trước 235/35 ZR19; sau 295/30ZR19) cho độ bám đường tuyệt hảo. Động cơ 5.2 lít sử dụng công nghệ FSI được phát triển bởi Audi có khả năng phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt với áp suất lên tới 120 bar. Hệ thống FSI giúp giảm thiểu tối đa độ trễ của chân ga, đồng thời giúp động cơ có tỉ số nén cao hơn ở mức 12.5:1.
    Audi R8 V10 - hàng hiếm tại Việt Nam

    Nhờ những thông số ấn tượng kể trên, R8 V10 phiên bản số sàn 6 cấp có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,8 giây, đạt mốc 200km/h trong 12 giây trước khi chạm giới hạn khoảng 320km/h.
    Nhưng, Audi không chỉ dành riêng cho R8 sức mạnh của một chiếc Lamborghini, mà còn là sự tiện nghi, thỏa mái hiếm có ở một mẫu siêu xe thể thao. Không gian nội thất của R8 rộng rãi với chiều dài cơ sở của xe ở mức 2,65m; chiều rộng 1,39m. Ngoài ra, R8 còn có khoang hành lý ở dưới mui xe thể tích 100 lít và phía sau ghế lái trong cabin 90 lít.
    Audi R8 V10 - hàng hiếm tại Việt Nam

    Toàn bộ khoang lái của R8 được bao phủ bởi không gian thiết kế được Audi gọi tên là Monoposto. Triết lý thiết kế này tổng hòa toàn bộ những đường nét trong ca-bin, pha lẫn tính năng thể thao và sự sang trọng. Từ hệ thống ghế lái bọc chất liệu da Nappa cao cấp với những đường chỉ khâu thủ công được sản xuất tại nhà máy của Audi tại Neckarsulm - Đức. Đến các cụm chi tiết bảng đồng hồ được nhấn nhá bằng các vật liệu các-bon cao cấp.
    Audi R8 V10 - hàng hiếm tại Việt Nam

    Bảng điều khiển với trung tâm là màn hình LCD hiển thị đa chức năng với hiển thị màu đỏ đặc trưng của Audi. Hệ thống 12 loa công suất 465W được cung cấp bởi đối tác truyền thống Bang & Olufsen...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-xe-audi-r8-v10---hang-hiem-tai-viet-nam-a29280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan