+Aa-
    Zalo

    Siêu xe của các đại gia tù tội giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Những chiếc siêu xe "khủng" được các đại gia, trùm giang hồ khét tiếng yêu thích và thường hay sử dụng. Giờ đây những đại gia này vướng vào vòng lao lý, số phận của những

    Những chiếc siêu xe "khủng" được các đại gia, trùm giang hồ khét tiếng yêu thích và thường hay sử dụng. Giờ đây những đại gia này vướng vào vòng lao lý, số phận của những chiếc siêu xe này ra sao?

    Bầu Kiên: Siêu xe phủ bụi

    Trước khi bị bắt, bầu Kiên được cho là sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng. Thưc tế, chỉ có 33 chiếc Rolls - Royce Phantom phiên bản “Year of Dragon 2012” được sản xuất trên toàn thế giới và bầu Kiên là 1 trong 4 người Việt sở hữu siêu xe bản Rồng này.

    Bên lề trận đấu CLB Bóng đá Hà Nội gặp Thanh Hóa cách đây 2 năm, một chiếc xe Phantom phiên bản Rồng hàng độc đã xuất hiện ngay cổng sân Hàng Đẫy. Bóng lộn và bệ vệ, chiếc xe thu hút ánh mắt của rất nhiều người.

    Việc người lái xe của bầu Kiên đứng cạnh chiếc xe càng khiến người ta cho rằng chiếc xe mang biển 51 này thuộc sở hữu của bầu Kiên. Với số tiền thuế hiện nay thì để sở hữu chiếc xe này lại là biển số thông dụng thì số tiền phải bỏ ra lên đến cả một gia tài, rơi vào khoảng hơn 40 tỷ đồng.

    Ngoài siêu xe Rolls - Royce Phantom phiên bản Rồng, người ta thường thấy ông bầu này đỗ chiếc Bentley Continental Flying Spur mang biển 56P - 5888 ở cửa sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

    Siêu xe của các đại gia tù tội giờ ra sao?

    Được định giá khoảng 200.000 USD nhưng khi được đưa về Việt Nam, ông chủ của CLB Hà Nội hay bất cứ ai muốn sở hữu chiếc “quái xế” này phải bỏ ra một số tiền không dưới 500.000 USD (khoảng hơn 10 tỷ đồng), cả thuế.

    Theo giới chơi xe, với nội thất bọc da, ước tính, để có đủ loại da nguyên tấm cho một chiếc Bentley, người ta sẽ phải “hạ sát” khoảng 11 chú bò và 125 tiếng đồ hồ làm việc thủ công liên tục của các công nhân lành nghề nhất nước Anh.

    Một con số nữa có thể khiến nhiều người cảm thấy “choáng váng” khi mà mức “uống xăng” của chiếc siêu xe này lên đến xấp xỉ 40 lít/100 km trong điều kiện đường xá tại Việt Nam (mặc dù mức tiêu thụ nhiên liệu công bố chỉ vào khoảng 20 lít/100 km).

    Kể từ lúc ông Kiên bị bắt, ngoài siêu xe Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng đình đám bụi phủ đầy còn có thêm một chiếc Mercedes đen bóng mang biển TP.HCM nằm lẻ loi ở tầng trệt để xe, bên hông khu biệt thự.

    Phương "Linh hột" và dàn siêu xe tiền tỷ

    Phương "Linh hột" là tên thường gọi của Nguyễn Tiến Phương, hay còn gọi đại ca đất Mỏ (Quảng Ninh). Đây là ông trùm buôn lậu, gồm cả việc tạm nhập tái xuất các loại xe sang. Từ năm 2008, cả Quảng Ninh đã phải "lác mắt" với siêu xe tiền tỷ GMC Yukon "khủng" của Phương.

    Ngoài siêu xe này, Phương còn có thêm xe Porsche Cayenne Turbo mà thời điểm đó Hà Nội cũng chỉ có vài cái. Cho đến khi bị bắt, dưới tay đại gia giang hồ khoác áo doanh nhân này còn có rất nhiều siêu xe tiền tỷ.

    Siêu xe của các đại gia tù tội giờ ra sao?

    Người nhà Phương cho hay, trước khi bị bắt, đại gia giang hồ này đã lên kế hoạch xuyên Việt bằng siêu xe với đoàn tùy tùng hộ tống là những chiếc xe sang có giá từ vài đến chục tỷ đồng, tạo thành một dàn xe sang để một số đại ca giang hồ, đại gia các miền phải "lác mắt".

    Thế nhưng, chưa kịp thực hiện chuyến đi, chưa kịp vi vu với chiếc xe "khủng" thì "ông trùm vùng biên Đông Bắc" bị bắt vì liên quan đến một vụ giết 2 người rồi mang xác qua biên giới.

    Siêu xe "khủng" - GMC Yukon khi chủ bị bắt chiếc xe này cũng chung số phậm hẩm hưu với chủ.

    Dũng “mặt sắt”

    Sau Phương "Linh hột", thêm một ông trùm đường biên khét tiếng ở TP. Móng Cái, Quảng Ninh vừa bị công an xác lập chuyên án, bóc gỡ chuỗi hành vi phạm tội. Hà Tuấn Dũng, tức Dũng "mặt sắt" (sinh năm 1974) bị bắt về hành vi vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới và những vụ việc gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, thậm chí giết người.

    Chỉ sau một thời gian ngắn tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế, từ kẻ "tứ cố vô thân", Dũng "mặt sắt" đã vươn lên hàng "đại gia" vùng biên, xây ngôi nhà 7 tầng giữa TP. Móng Cái với mặt bằng lên đến 500m2; tậu một chiếc Rolls - Royce Phantom in hình rồng, có kính chống đạn, cùng 3-4 đàn em kè kè bên người...

    Siêu xe của các đại gia tù tội giờ ra sao?

    Chiếc xe siêu khủng Rolls – Royce Phantom in hình rồng, có kính chống đạn của Hà Tuấn Dũng (sinh năm 1974), tức Dũng “mặt sắt” (trên ảnh) - ông “trùm” giang hồ tham gia vào các đường buôn lậu vùng biên nổi tiếng đất Móng Cái (Quảng Ninh), giờ đã bị lực lượng Công an thu giữ.

    Ngoài siêu xe Rolls – Royce Phantom, một lô xe gồm 144 chiếc được nghi là của Dũng "mặt sắt" và đồng bọn vận chuyển trái phép qua biên giới hôm 21/11, cũng đang nằm "đắp chiếu" tại Tổng cục Cảnh sát PCTP

    Những siêu xe khủng, sang trọng của ông "trùm" đang phải nằm phơi sương...

    Tàng "Keangnam"

    Nhắc đến Giàng A Tàng, hay Tàng "Keangnam", Tàng đôla, trùm Tàng, những ông trùm buôn hàng trắng khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết. Siêu trùm trong giới buôn ma túy vùng biên viễn này vừa bị bắt giữ khi đang vận chuyển 256 bánh heroin trên hai xe ôtô Toyota.

    Tàng có sở thích sưu tập siêu xe. Ngay từ thời thanh niên, mỗi ngày Tàng đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW... Dù sở hữu nhiều xe xế hộp, nhưng mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp".

    Siêu xe của các đại gia tù tội giờ ra sao?

     

    Vợ Tàng cũng thuộc dạng nổi tiếng về ăn chơi, mua sắm. Hàng ngày, phu nhân ông trùm chỉ có việc lái ôtô đưa đón con đi học rồi đi chơi.

    Xế hộp bạc tỷ của ông trùm ma túy Tàng "Keangnam" khét tiếng Tây Bắc "độ" lại để cất giấu ma túy. Sàn của chiếc xe này có 2 đáy, được lắp ráp rất kín, nhưng giờ đã bị Công an thu giữ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-xe-cua-cac-dai-gia-tu-toi-gio-ra-sao-a36189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan