+Aa-
    Zalo

    Siêu xe là chuyện thường, giới siêu giàu đang mạnh tay chi tiền cho BĐS hàng hiệu

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài siêu xe, du thuyền, đồng hồ, túi xách… thì bất động sản hàng hiệu cũng là một sở thích của tầng lớp siêu giàu thế giới.

    Những bộ sưu tập hàng hiệu của giới siêu giàu luôn nổi tiếng về mức độ xa xỉ. Có thể kể đến đồng hồ với những thương hiệu lâu đời như Rolex, Richard Mille, Patek Phillipe; siêu xe Roll-royce, Bentley, Lamborghini; túi xách Hermes... hay những bất động sản hàng hiệu có giá trị đắt đỏ.

    hinh 03

    Những bộ sưu tập độc và lạ

    Điển hình nổi tiếng thế giới phải nhắc đến 7.000 siêu xe với tổng giá trị gần 5 tỷ USD của Quốc vương Brunei - Hassanal Bolkiah, bộ sưu tập giày cao gót của nữ tỷ phú Daphne Guinness (Ireland), 200 túi xách Hermes của Jamie Chua (Singapore) hay bộ sưu tập bất động sản gồm cả một hòn đảo tại Hawaii của "ông trùm" Tập đoàn phần mềm Oracle - Larry Ellison.

    Theo Báo cáo Thịnh vượng 2022 (Wealth Report) của Knight Frank, lượng người có tài sản trên 30 triệu USD (khoảng 680 tỷ đồng) ở Việt Nam sẽ vượt mốc 1.500 vào 2026. Đồng thời, ước tính dân số siêu giàu Việt Nam sẽ tăng 26% giai đoạn 2021 - 2026, ngang ngửa với Hong Kong và Đài Loan. Bên cạnh đó, các thống kê cũng cho thấy tổng giá trị đồng hồ nhập khẩu tăng 28,2% mỗi năm trong giai đoạn 2016 – 2020 hay doanh số xe hơi trong nước và tổng giá trị rượu vang nhập khẩu giai đoạn 2016 – 2019 duy trì mức tăng trưởng tích cực, tương ứng là 12,9% và 9,8% mỗi năm.

    Các số liệu ở trên đã phần nào phản ánh nhu cầu mua sắm để đáp ứng sở thích sưu tập của giới siêu giàu Việt Nam, thể hiện qua những bộ sưu tập siêu xe, đồng hồ, túi xách hàng hiệu đắt đỏ của nhiều doanh nhân, nghệ sĩ... đã được truyền thông tiết lộ gần đây.

    hinh 02
    Hầu hết các thương hiệu xa xỉ phẩm nổi tiếng trên thế giới đều đã có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Masterise Homes

    Một chuyên gia cho biết, việc mua sắm hàng hiệu đối với giới siêu giàu không chỉ là để thỏa mãn sở thích mà còn được coi như một cách đầu tư để sinh lời. Đồng thời, vị này cũng tiết lộ lý do để hàng hiệu luôn có mức giá đắt đỏ và mang đến giá trị gia tăng theo thời gian là do các yếu tố: số lượng giới hạn, sự tỉ mỉ trong thiết kế, tính biểu tượng cho một thương hiệu toàn cầu, sự công phu trong chế tác.

    Từ tiêu dùng sành điệu, đến nhu cầu “ở” hàng hiệu

    Có thể thấy không chỉ hiểu rõ về tính độc bản, khan hiếm và giá trị gia tăng theo thời gian, việc sưu tập hàng hiệu đối với tầng lớp thượng lưu còn mang đến trải nghiệm toàn diện, mở ra cơ hội để giao lưu với cộng đồng cùng đẳng cấp. Vì vậy không lạ để lý giải việc bên cạnh sở hữu đồng hồ, túi xách, siêu xe, du thuyền, trực thăng riêng… giới thượng lưu ngày nay sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đô la sở hữu bất động sản hàng hiệu xứng tầm.

    hinh 04

    Không gian sống hàng hiệu mang đến trải nghiệm toàn diện cho giới siêu giàu

    Rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới đã đang lấn sân sang phát triển BĐS hàng hiệu, từ các thương hiệu trong ngành khách sạn (hoteliers) đến những thương hiệu thời trang (non-hoteliers) và đều tạo được dấu ấn rực rỡ. Điển hình như thương hiệu huyền thoại trong ngành quản lý khách sạn Ritz-Carlton, mỗi dự án đều được phát triển và áp dụng chuẩn mực toàn cầu từ giai đoạn tư vấn thiết kế đến thi công, tạo ra chất lượng cao nhất và giá trị sống cao nhất cho khách hàng. Đồng thời sự đẳng cấp đến từ sự khan hiếm, ngoại trừ thị trường Mỹ, mỗi thành phố trên thế giới, nếu có, chỉ có một dự án bất động sản hàng hiệu Ritz-Carlton tại vị trí trung tâm đắt giá bậc nhất, trong đó có Hà Nội, Việt Nam.

    Theo báo cáo mới nhất của Knight Frank, Việt Nam hiện đang có sự gia tăng đáng kể của tầng lớp siêu giàu, do đó dù chỉ mới xuất hiện nhưng BĐS hàng hiệu đã nhanh chóng được “săn đón” và dư địa để phát triển hơn nữa. Gần đây nhất, thương hiệu thời trang Haute Couture đẳng cấp thế giới Elie Saab đã mang tên tuổi và dấu ấn BĐS hàng hiệu non-hoteliers đến TP. Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế bậc nhất Việt Nam - với dự án dinh thự hàng hiệu The Rivus.

    Được biết, mỗi dinh thự tại The Rivus có chi phí đầu tư lên đến 100 tỷ đồng và có số lượng giới hạn chỉ 121 căn tại Việt Nam. Không chỉ sở hữu không gian sống, mỗi chủ nhân còn sở hữu một tác phẩm nghệ thuật với giá trị gia tăng theo thời gian, cũng như các BST hàng hiệu quý hiếm khác.

    Tìm hiểu thêm về dinh thự hàng hiệu The Rivus tại đây

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-xe-la-chuyen-thuong-gioi-sieu-giau-dang-manh-tay-chi-tien-cho-bds-hang-hieu-a540372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề xuất doanh nghiệp bảo hiểm không kinh doanh bất động sản

    Đề xuất doanh nghiệp bảo hiểm không kinh doanh bất động sản

    Theo dự thảo luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi), doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm... không được kinh doanh bất động sản, đầu tư chứng khoán phái sinh, kim loại quý, đá quý, đầu tư trực tiếp ra nước ngoài...