Siêu xe Lamborghini Huracan Spyder bị trộm 4 bánh, thiệt hại lên đến 1 tỷ đồng


Thứ 3, 08/02/2022 | 10:30


Lamborghini Huracan Spyder màu đỏ được cố định trên những viên gạch khi bộ mâm và lốp trên 4 bánh đều bị trộm.

Mới đây, hình ảnh chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Huracan Spyder bị ăn trộm bánh xe đã khiến không ít người ngạc nhiên. Sự việc xảy ra vào ngày 1/2 (giờ địa phương) tại Glyfada, vùng ngoại ô của thủ đô Athens, Hy Lạp. 

Lamborghini Huracan Spyder màu đỏ được cố định trên những viên gạch khi bộ mâm và lốp trên 4 bánh đều bị trộm. Không chỉ mâm và lốp, 2 kẹp phanh trước màu đỏ của siêu xe này cũng bị trộm lấy mất.

Ôtô - Xe máy - Siêu xe Lamborghini Huracan Spyder bị trộm 4 bánh, thiệt hại lên đến 1 tỷ đồng
Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Spyder bị ăn trộm bánh xe. Ảnh: Carscoops. 

Theo Adnan Yassine - chủ nhân chiếc xe, anh phát hiện sự việc vào sáng thứ ba khi đi đến chiếc siêu xe đang đậu bên ngoài của mình. "Tôi định đi đến một cuộc hẹn và thấy chiếc Huracan của tôi không còn bất cứ bánh xe nào", doanh nhân người Lebanon chia sẻ với tờ Iefimerida của Hy Lạp.

Vụ trộm này gây thiệt hại không nhỏ cho ông Yassine. Theo báo chí Hy Lạp, thiệt hại ước tính sau vụ trộm lên đến hơn 40.000 Euro (khoảng 1 tỷ đồng). Chiếc siêu xe này đương nhiên đã được mua bảo hiểm. Tuy nhiên, xe chỉ được chi trả 100% tiền bảo hiểm ở Li-băng. Trong khi đó, ở Hy Lạp, công ty bảo hiểm chỉ chi trả 1/3.

Chiếc siêu xe mui trần này được trang bị cùm phanh màu đỏ "tông xuyệt tông" với thân xe. Ngoài ra, xe còn đi kèm cánh gió đuôi theo phong cách của Lamborghini Huracan Performante. Tuy nhiên, cánh gió đuôi này có vẻ không được làm từ sợi carbon như Lamborghini Huracan Performante chính hãng. Dường như chủ nhân của chiếc Lamborghini Huracan Spyder đã độ xe theo phong cách của Huracan Evo đời 2019.

Ôtô - Xe máy - Siêu xe Lamborghini Huracan Spyder bị trộm 4 bánh, thiệt hại lên đến 1 tỷ đồng (Hình 2).
Thiệt hại của vụ trộm này có thể lên đến 40.000 Euro. Ảnh: Chris Halas.

Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2015, là phiên bản mui trần của chiếc Huracan LP610-4 Coupe vốn đã có khá nhiều tại Việt Nam. Thiết kế hai biến thể này tương tự nhau, tuy nhiên bản mui trần Spyder có phần mui nỉ dễ dàng đóng/mở chỉ trong 17 giây ở vận tốc dưới 50 km/h.

Trọng lượng xe nặng hơn 120 kg so với bản mui cứng do hệ thống đóng mở mui. Bên cạnh đó, để giảm sự nhiễu loạn không khí khi mở mui, Lamborghini đã trang bị thêm ống tích hợp.

Tương tự biến thể Coupe, Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder cũng sử dụng động cơ V120 hút khí tự nhiên dung tích 5.2 lít sản sinh công suất tối đa 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 560 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 3,4 giây – chậm hơn 0,2 giây so với bản Coupe. Tốc độ tối đa của bản mui trần cũng giảm còn 324 km/h, trong khi bản Coupe là 325 km/h.

Theo Cafeauto, tính đến thời điểm hiện tại, có không dưới 20 chiếc Lamborghini Huracan tại Việt Nam, trong đó có hai chiếc bản LP580-2, hai chiếc bản EVO và một chiếc bản STO – còn lại là bản LP610-4. Mẫu siêu xe này được đại gia Việt ưa chuộng nhờ mức giá sau thuế thấp nhất khoảng hơn 20 tỷ đồng và cao nhất hơn 30 tỷ đồng.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-xe-lamborghini-huracan-spyder-bi-trom-4-banh-thiet-hai-len-den-1-ty-dong-a527702.html