+Aa-
    Zalo

    Sika mang đến giải pháp chống nóng - chống thấm “2 trong 1” hiệu quả phản xạ nhiệt cao cho sàn mái đến Tuần lễ triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2023

    ĐS&PL Sika đã giới thiệu bộ công cụ đo lường hấp thụ và phản xạ nhiệt thông qua chỉ số màu sắc độc đáo, góp phần đáng kể trong việc nghiên cứu giải pháp chất chống thấm cho sàn mái. Cũng tại sự kiện, Sika Việt Nam còn mang đến các giải pháp từ xây dựng đến hoàn thiện, chống thấm,... giúp công trình tăng độ bền vững với hiệu quả vượt kỳ vọng.

    Sika tạo điểm nhấn với giải pháp đột phá

    Tuần lễ Triển lãm Kiến trúc Việt Nam là sự kiện lớn nhằm tôn vinh những thành tựu nổi bật trong hành trình 75 năm xây dựng và phát triển Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã khai mạc vào ngày 22/4 vừa qua. Tham gia tuần lễ này, ngay vị trí trung tâm sự kiện, Sika gây ấn tượng với không gian trưng bày riêng biệt lấy cảm hứng từ hình tượng ngôi nhà vững chắc được sơn phủ sắc vàng - đỏ đặc trưng. Tại đây, Sika Việt Nam mang đến những giải pháp hoàn thiện và chống thấm cho nhà phố. Trong đó, Sika tạo điểm nhấn với giải pháp chống nóng - chống thấm "2 trong 1" được chứng minh thực tế bằng việc mô phỏng sự chênh lệch nhiệt độ giữa giải pháp mới và giải pháp hiện hữu trên thị trường.

    z429097796343113bf0e8d4c790982cadd5a17b1946407
    Tham gia tuần lễ này, ngay vị trí trung tâm sự kiện, Sika gây ấn tượng với không gian trưng bày riêng biệt lấy cảm hứng từ hình tượng ngôi nhà vững chắc được sơn phủ sắc vàng - đỏ đặc trưng.

    Dưới tình trạng tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, tỷ lệ phủ xanh bị thu hẹp, nhiệt độ nóng lên ở khu vực trung tâm thành phố so với các khu vực ngoại thành đã tạo nên hiện tượng “đảo nhiệt đô thị" (Urban heat Island). Để giải quyết tình trạng trên, đặc biệt là trong thời điểm hiện tượng khí hậu nắng nóng kỷ lục El Nino có nguy cơ quay trở lại, các công trình nhà phố cần quan tâm đến việc chống thấm, chống nóng để giảm mức độ hấp thụ nhiệt của công trình. Từ đó tiết kiệm năng lượng tiêu thụ trong quá trình vận hành góp phần giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Trong đó, sàn mái và tường ngoài - khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ và phản xả nhiệt cho ngôi nhà, cần đặc biệt được quan tâm chú trọng. 

    Đại diện Sika chia sẻ, để so sánh khả năng chống hấp thụ nhiệt của các sản phẩm chất chống thấm cho sàn mái, bộ công cụ mô phỏng chênh lệch nhiệt độ của Sika dựa trên màu sắc của chất chống thấm để xác định chỉ số phản xạ năng lượng mặt trời (SRI) và từ đó gia tăng hệ số phản xạ nhiệt độ của các vật liệu mái từ 10-20% thành 60% nhằm giảm tải mức sử dụng năng lượng và làm mát công trình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng so với các chất chống thấm màu tối thì chất chống thấm màu trắng và xám có độ hấp thụ nhiệt độ và ánh sáng mặt trời thấp hơn, giúp bề mặt sàn mái mát hơn nên có khả năng giảm tải lượng tiêu thụ năng lượng sử dụng cho mục đích làm mát công trình.

    Nghiên cứu này hỗ trợ Sika Việt Nam phát triển ra các giải pháp chống thấm phù hợp nhằm ứng phó với hiện tượng đảo nhiệt đô thị. Chẳng hạn, chất chống thấm cho sàn mái Sikalastic®-590 với 2 màu trắng và xám không những được biết đến với khả năng kháng nước đọng, kháng thời tiết và chống rêu mốc hoàn hảo mà còn cản nhiệt và bức xạ từ mặt trời, nhờ đó giúp tiết kiệm điện năng làm mát và tăng độ bền cho công trình.

    Tối ưu hóa hiệu quả chống thấm, tiết kiệm chi phí

    Đại diện Sika Việt Nam cho biết: “Để có thể hạn chế tác động của hiệu ứng đảo nhiệt đô thị, bên cạnh ý thức của mỗi người dân thì quyết tâm hành động của các doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sika Việt Nam hiện có rất nhiều giải pháp ứng phó với hiện tượng trên, chẳng hạn như "ứng dụng nguyên lý phản xạ - hấp thụ nhiệt của vật liệu" vào nghiên cứu các giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng và làm mát cho công trình. Đây không chỉ là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Sika Việt Nam trong hành trình ‘Xây niềm tin - Vượt kỳ vọng’ mà còn là sự đồng hành cùng chính phủ trong việc thực hiện những cam kết vì một môi trường sống bền vững”.

    z42937169695901807ddc9eb0f338661d70f9c087d21fb
    Sika đã giới thiệu bộ công cụ đo lường hấp thụ và phản xạ nhiệt thông qua chỉ số màu sắc độc đáo, góp phần đáng kể trong việc nghiên cứu giải pháp chất chống thấm cho sàn mái.

    Bên cạnh đó, cũng trong triển lãm, Sika Việt Nam đồng thời giới thiệu các giải pháp hoàn thiện và chống thấm nhằm giúp các chủ nhà, các kiến trúc sư, các nhà thầu lựa chọn đúng sản phẩm cho công trình luôn bền bỉ và thách thức mọi thời tiết.

    Theo đó, Sika Việt Nam đã giới thiệu giải pháp hoàn thiện như vữa tô trộn sẵn (mác 75, mác 100) SikaMur®-75/100 Ready Mix, Keo dán gạch SikaCeram®-75 Easy Fix, Keo chà ron (chiết mạch) SikaCeram®-608 Tile Grout, Keo trám khe nứt chuyên dụng Sikadur®-20 Crack Seal… Các giải pháp này đều giúp tối ưu hiệu suất công trình mà vẫn đảm bảo sự thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng.

    Không dừng lại ở đó, các giải pháp chống thấm cho khu vực ẩm ướt cũng được nhiều khách tham dự chú ý nhờ hiệu quả vượt kỳ vọng. Thay vì sử dụng các sản phẩm thông thường, chỉ với một thay đổi nhỏ trong khâu thi công như sử dụng giải pháp chống thấm Sika®-1 F hay các sản phẩm dán gạch SikaCeram® sẽ giúp gia chủ tối ưu hóa hiệu quả chống thấm, tiết kiệm chi phí thi công và sửa chữa về sau.

    Thế Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sika-mang-den-giai-phap-chong-nong-chong-tham-2-trong-1-hieu-qua-phan-xa-nhiet-cao-cho-san-mai-den-tuan-le-trien-lam-kien-truc-viet-nam-2023-a573850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan