+Aa-
    Zalo

    Sika® tiên phong ứng dụng công nghệ sản xuất cân bằng sinh khối, hướng đến sự phát triển bền vững

    • DSPL
    ĐS&PL Với triết lý “Building trust, beyond the expected - Xây niềm tin, Vượt kì vọng”, Sika® Việt Nam chứng tỏ vị thế dẫn đầu khi liên tục nghiên cứu và cho ra đời những giải pháp bền vững.

    Tại Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 vừa qua, Sika® Việt Nam công bố giải pháp ứng dụng công nghệ sản xuất cân bằng sinh khối lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường Việt Nam.

    Theo thông tin từ Bộ Xây Dựng, nửa đầu năm 2022, tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc đạt 41%, với 883 đô thị. Trong khi đó, số lượng công trình xanh của Việt Nam hơn 10 năm qua hiện mới đạt khoảng trên 200 công trình. Số liệu thống kê từ Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cũng cho thấy, lượng CO2 trong khí quyển đã vượt mốc 400 ppm vào năm 2015 và chỉ 5 năm sau đó, đã vượt ngưỡng 413 ppm, không ngừng tăng lên theo từng năm. Trước tình hình đó, COP26 đã đặt ra mục tiêu giảm phát thải về bằng “0” vào năm 2050 và kêu gọi thế giới hướng đến các sản phẩm, giải pháp xanh giúp ngăn ngừa cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên.

    anh 1new 2
    Tại Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 vừa qua, Sika® Việt Nam công bố giải pháp ứng dụng công nghệ sản xuất cân bằng sinh khối lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường Việt Nam.

    Để góp phần hiện thực hóa mục tiêu đó, tại Sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022, Sika® Việt Nam đã chia sẻ các giải pháp góp phần giảm lượng khí thải carbon bằng cách tăng tuổi thọ cho các công trình; cho phép giảm hàm lượng clinker cao trong xi măng và bê tông, vừa đảm bảo hiệu suất cao, vừa ít ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt là bảo vệ sức khỏe cho thầu thợ, gia chủ và những người sử dụng.

    Ngoài ra, Sika® còn có một loạt các giải pháp sàn mái xanh không những giúp công trình bền vững lâu dài mà còn góp phần giảm thiểu tiêu thụ năng lượng lên đến 15% và phủ xanh cho các thành phố. Bên cạnh đó, các chương trình tái chế của Sika® cũng giúp giảm gánh nặng cho các bãi chôn lấp, hỗ trợ mục tiêu giảm lượng CO2 cho toàn doanh nghiệp.

    Trong sự kiện, Sika® đã giới thiệu các giải pháp thay thế cát và xi măng trong công thức sản phẩm xây dựng nhằm mang hiệu quả cao và bền vững hơn. Như là Sikagrout ®-800 (vữa hiệu suất cao, giảm lượng phát thải carbon), SikaCeram®-252 Impact (keo dán gạch không chứa xi măng Portland đầu tiên trên thị trường). Đặc biệt, Sika® giới thiệu lớp phủ bảo vệ bê tông Sikagard®-5500 - sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ sản xuất cân bằng sinh khối dành cho vật liệu xây dựng độc đáo và duy nhất trên thị trường hiện nay. Công nghệ cân bằng sinh khối được Sika® áp dụng là sự hòa trộn giữa tài nguyên gốc hoá thạch và tài nguyên gốc sinh học giúp tạo ra các lợi thế như an toàn, thân thiện với môi trường của sản phẩm nhờ tạo nên vòng tuần hoàn tái tạo tài nguyên, giải quyết được bài toán về sự cạn kiệt dần nguồn tài nguyên trong tự nhiên.

    Bên cạnh các tính năng vượt trội như khả năng che phủ vết nứt rộng đến >2.5mm, giúp tiết kiệm vật tư, tiết kiệm thời gian thi công đến 20% không cần lớp sơn trung gian, kháng rêu và nấm mốc giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, Sikagard®-5500 còn gây ấn tượng với chủ đầu tư, nhà thầu, kiến trúc sư,... nhờ đạt được hàng loạt chỉ số bền vững. Sản phẩm phân tán có nguồn gốc từ 100% tài nguyên tái tạo, bao bì sản phẩm được làm từ 80% nguyên liệu tái chế, giảm phát thải carbon lên tới 30% và trực tiếp đóng góp vào việc đạt được 2 điểm cho chứng chỉ công trình xanh LEED.

    Sika® Việt Nam cho biết, để cho ra đời một sản phẩm ứng dụng cân bằng sinh khối là điều không hề đơn giản. Ông Jacobo Perez Polaino cho biết: “Sikagard®-5500 là một giải pháp hoàn hảo cho đến thời điểm này. Có thể xem đó là thành tựu của nghiên cứu và ứng dụng trong việc áp dụng kinh tế tuần hoàn vào phát triển những sản phẩm tiên phong, dẫn đầu xu hướng, được cả thế giới quan tâm. Với tôn chỉ và triết lý kinh doanh “Building trust, beyond the expected - Xây niềm tin, Vượt kì vọng”, Sika® Việt Nam hi vọng những đóng góp thiết thực thông qua các giải pháp và sản phẩm cụ thể hướng đến sự an toàn, thân thiện và góp phần thúc đẩy các hoạt động xây dựng xanh, mang đến nhiều giá trị sống tích cực, góp phần bảo vệ môi sinh, tài nguyên và sức khỏe của con người”.

    Mang đến Sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 các giải pháp vật liệu ưu việt, Sika® Việt Nam không chỉ gây tiếng vang mà thêm một lần nữa khẳng định tâm thế và trách nhiệm của một thương hiệu luôn dẫn đầu thị trường, đặc biệt là còn góp phần hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26.

    Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam là diễn đàn uy tín nơi các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia cấp cao gặp gỡ và chia sẻ các sáng kiến tối ưu hóa việc áp dụng các xu hướng, giải pháp trong lĩnh vực xây dựng xanh, từ đó thúc đẩy phát triển công trình hiệu quả năng lượng hướng tới nâng cao chất lượng môi trường sống và thích ứng với biến đổi khí hậu.

    Song song với chương trình hội thảo, Triển lãm Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam cũng sẽ mang đến mô hình tòa nhà xanh độc đáo cùng những giải pháp hiện đại đến từ hơn 30 nhà cung cấp uy tín trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu.

    Lê Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sika-tien-phong-ung-dung-cong-nghe-san-xuat-can-bang-sinh-khoi-huong-den-su-phat-trien-ben-vung-a554689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan