+Aa-
    Zalo

    “Sim rác” kích hoạt sẵn bị cấm phân phối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bắt đầu từ ngày mai 1/11, người dân sẽ bớt bị làm phiền bởi tin nhắn rác do các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ kiến quyết thu hồi sim "rác".

    (ĐSPL) – Bắt đầu từ ngày mai 1/11, người dân sẽ bớt bị làm phiền bởi tin nhắn rác do các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ kiến quyết thu hồi sim "rác" kích hoạt sẵn.

    5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel vừa cùng ký cam kết với Bộ Thông tin & Truyền thông về việc thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối. Thời gian bắt đầu áp dụng cam kết là từ ngày mai 1/11, báo VnExpress đăng tải.


    Theo đó, những sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn trên kênh phân phối trước thời điểm trên sẽ được kiểm tra và thu hồi.

    Cơ quan quản lý cho biết, mỗi ngày ở Việt Nam có hàng triệu tin nhắn rác được phát tán. Các tin nhắn rác này chủ yếu xuất phát từ các sim rác, là những sim thuê bao di động trả trước đăng ký thông tin chủ thuê bao không chính xác.

    Việc mua “sim rác” một cách dễ dàng khiến các người dân thường xuyên bị gửi tin nhắn nặc danh, lừa đảo, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như an ninh thông tin, quốc phòng.

    Do đó, việc tăng cường công tác quản lý thuê bao di động trả trước được Chính phủ cũng như Bộ thông tin & Truyền thông quyết tâm xử lý.

    Hiện nay, rất nhiều người dùng điện thoại bực mình, khó chịu vì bị làm phiền bởi các tin nhắn quảng cáo.

    Theo ước tính của Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội, mỗi ngày có khoảng một triệu tin nhắn được gửi đến các thuê bao. Tin nhắn rác hoành hành, ngày càng có những hình thức tinh vi, xảo quyệt hơn. Một trong những nguyên nhân tin nhắn rác phát triển là quảng bá bằng tin nhắn rác có mức chi phí thấp, độ lan tỏa rộng so với các hình thức khác, báo An ninh Thủ đô cho biết.

    Điều 4.3, Thông tư 14/2012/TT-BTTTT quy định:

    Việc hòa mạng chỉ được thực hiện sau khi người sử dụng dịch vụ hoàn thành:

    a) Ký hợp đồng và thanh toán tiền mua SIM thuê bao đối với dịch vụ thông tin di động trả sau.

    b) Mua SIM thuê bao, đăng ký thông tin thuê bao và nạp tiền từ thẻ thanh toán vào tài khoản của SIM thuê bao đối với dịch vụ thông tin di động trả trước.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]K620XwgvhB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sim-rac-kich-hoat-san-bi-cam-phan-phoi-a168503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.