+Aa-
    Zalo

    Singapore: Bé trai mang trong mình kháng thể COVID-19 ngay khi mới chào đời

    • DSPL
    ĐS&PL Việc người mẹ mắc COVID-19 sinh con trai có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 dấy lên nghi vấn về khả năng lây truyển dịch bệnh này từ mẹ sang con.
    Việc người mẹ mắc COVID-19 sinh con trai có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 dấy lên nghi vấn về khả năng lây truyền dịch bệnh này từ mẹ sang con.

    Tờ Strait Times dẫn lời người mẹ Celine Ng-Chan cho biết, bé trai được sinh trong tháng 11, không mắc COVID-19 nhưng trong cơ thể lại có kháng thể chống lại loại virus corona đã gây nên đại dịch này. Được biết, bà mẹ người Singapore nhiễm virus SARS-CoV-2 hồi tháng 3/2020.

    “Bác sĩ nghi ngờ liệu tôi đã truyền kháng thể COVID-19 cho con trong lúc đang mang thai”, chị Celine Ng-Chan cho hay.

    Theo Strait Times, người mẹ này trước đó đã bị bệnh nhẹ và được xuất viện sau hơn 2 tuần điều trị.

    Bé trai Singapore mang kháng thể COVID-19 ngay khi mới chào đời. Ảnh minh họa

    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, hiện vẫn chưa có bằng chứng cho thấy phụ nữ mang thai có thể truyền virus SARS-CoV-2 sang cho con trong quá trình mang thai hoặc sinh nở. Tính tới thời điểm hiện tại, viris SARS-CoV-2 chưa được phát hiện trong các mẫu dịch chất lỏng xung quanh thai nhi hoặc trong sữa mẹ.

    Theo một bài báo được đăng tải trên tạp chí Bệnh truyền nhiễm mới hồi tháng 10, các bác sĩ ở Trung Quốc từng báo cáo về sự xuất hiện và suy giảm theo thời gian của kháng thể COVID-19 ở những đứa trẻ có mẹ mắc COVID-19.

    Trong khi đó, các bác sĩ tới từ Trung tâm Y tế Irving thuộc Đại học New York-Presbyterian, Đại học Columbia cũng cho biết trong một báo cáo trên tại chí JAMA Pediatrics vào tháng 10 rằng viêc lây truyền virus SARS-CoV-2 từ mẹ sang con là rất hiếm.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-be-trai-mang-trong-minh-khang-the-covid-19-ngay-khi-moi-chao-doi-a347690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan