+Aa-
    Zalo

    Singapore lại “án ngữ” Top đầu các thành phố đắt đỏ nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Theo khảo sát của Bộ phận dự báo, phân tích và tư vấn rủi ro EIU thuộc tập đoàn the Economist, Singapore tiếp tục là thành phố có chi phí sinh hoạt đắt nhất thế giới.

    Theo khảo sát của bộ phận dự báo, phân tích và tư vấn rủi ro EIU thuộc tập đoàn the Economist, Singapore tiếp tục là thành phố có chi phí sinh hoạt đắt nhất thế giới.

    Theo kết quả khảo sát của EIU được công bố ngày 15/3 cho thấy, chi phí quá cao để sở hữu một chiếc ô tô ở Singapore khiến thành phố này trở thành nơi đắt đỏ nhất thế giới, mặc dù một số chi phí khác tại Singapore rẻ hơn một số nước khác. Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông như các quốc gia châu Á khác, Singapore đã kiểm soát sở hữu ô tô thông qua một hệ thống áp hạn ngạch, theo đó người mua sẽ phải nộp một khoản tiền để được cấp chứng nhận sở hữu xe - hiện tại khoảng 30.500 USD, ngoài giá xe thực tế.

    Và như vậy, đây là lần thứ 5 năm liên tiếp quốc đảo Đông Nam Á đứng đầu danh sách này.

    Singapore lần thứ 5 liên tiếp giữ ngôi thành phố có chi phí sinh hoạt đắt nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg

    Cũng theo kết quả khảo sát, những thành phố vốn nổi tiếng đắt đỏ như Tokyo (Nhật Bản) và New York (Mỹ) không còn ở top 10 trong danh sách của EIU năm nay.

    Trong 5 thành phố đứng đầu, Paris (Pháp) và Zurich (Thụy Sỹ) cùng xếp vị trí thứ 2, tiếp theo lần lượt là Hong Kong (Trung Quốc) và Oslo (Na Uy). Thủ đô Seoul của Hàn Quốc và thành phố Geneva (Thụy Sỹ) chia nhau vị trí thứ 6, tiếp theo là Copenhagen (Đan Mạch), Tel Aviv (Israel) và Sydney (Australia).

    Dù là khu vực có nhiều thành phố đắt đỏ nhất, châu Á cũng đồng thời là nơi có nhóm thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất. Các thành phố Nam Á gồm Bangalore, Chennai, New Delhi của Ấn Độ và Karachi của Pakistan có giá cả hàng hoá, sinh hoạt thấp hơn đáng kể so với những nơi khác trên thế giới. Nơi có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới là thủ đô Damascus của Syria và Caracas của Venezuela.

    Được biết, danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới của EIU được đưa ra dựa trên khảo sát về chi phí của 160 mặt hàng tại 133 quốc gia trên thế giới...

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-lai-an-ngu-top-dau-cac-thanh-pho-dat-do-nhat-the-gioi-a222719.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan