+Aa-
    Zalo

    Singapore phát hiện vật thể lạ nghi của máy bay mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tàu bay của Singapore và tàu biển của Malaysia cùng phát hiện một vật thể lạ màu vàng nghi là của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích.

    (ĐSPL) – Tàu bay của Singapore và tàu biển của Malaysia cùng phát hiện một vật thể lạ màu vàng nghi là của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích.

    Khoảng 14h45 chiều ngày 9/3, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn quốc tế của Malaysia và Singapore cùng phát hiện vật thể khả nghi ở tọa độ 08 độ 21 phút 36 giây Đông - 103 độ 13 phút 30 giây Bắc, cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc 100 km.

    Ngay khi đưa ra thông báo này, cả Malaysia và Singapore đều đề nghị Việt Nam có trực thăng hoặc tàu biển gần đó lập tức ra giúp đỡ. Cảnh sát biển Vùng 4 đã điều ngay tàu CBS 2003 đến các tọa độ nêu trên để xác minh. Hiện, tàu SRA của Việt Nam và MRCC đã được điều động tới vị trí phát hiện vật thể lạ.

    Singapore phát hiện vật thể lạ nghi của máy bay mất tích

    Chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines.

    Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh Hàng không quốc gia - Trung tướng Võ Văn Tuấn đang có mặt tại Sở chỉ huy của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã đề nghị cho thủy phi cơ DHC6 cơ động từ Cam Ranh ra vị trí phát hiện vật thể này. Trung tướng Tuấn cũng điều máy bay AN 26 từ Tân Sơn Nhất ra xác minh.

    Tàu cảnh sát biển 2003 (CSB 2003) đang ở cách vị trí vật thể lạ 73 hải lý cũng được đề nghị tăng tốc lực về phía vật thể khả nghi. Khoảng 17h30 tàu cảnh sát biển 2003 sẽ tiếp cận được vị trí.

    Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, tất cả các phương tiện tìm kiếm tiến tới khu vực có mẫu dầu loang để hóa nghiệm đã được thông báo là trong trường hợp không phải dầu máy bay sẽ cho ngừng tìm kiếm theo vết dầu loang. 

    Theo một diễn biến khác, Malaysia dự kiến sẽ tiếp cận được với vật thể lạ khoảng 20 giờ tối nay, còn 1 tàu Trung Quốc thì khoảng 18 giờ sẽ tới vị trí này.

    Trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu MH307 của hãng Malaysia Airlines cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur vào lúc 12h21’ sáng (giờ địa phương) ngày 8/3 và dự định tới sân bay tại Bắc Kinh vào lúc 6h30’ sáng. Tuy nhiên, chuyến bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40 cùng ngày.

    Song Tú (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-phat-hien-vat-the-la-nghi-cua-may-bay-mat-tich-a24806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan