+Aa-
    Zalo

    Singapore phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer

    • DSPL
    ĐS&PL Singapore trở thành quốc gia châu Á đầu tiên phê duyệt vaccine COVID-19 do Pfizer sản xuất.

    Singapore trở thành quốc gia châu Á đầu tiên phê duyệt vaccine COVID-19 do Pfizer sản xuất.

    Reuters đưa tin Singapore đã phê duyệt loại vaccine COVID-19 mới của Pfizer-BioNTech và dự kiến ​​những mũi tiêm đầu tiên sẽ được triển khai vào cuối tháng này. Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết hôm 14/12 (giờ địa phương) rằng ông dự định là một trong số những người được tiêm vaccine sớm.

    Singapore dự kiến ​​sẽ có đủ vaccine cho tất cả mọi người vào quý 3 năm 2021 và sẽ miễn phí cho người dân và cư dân thường trú lâu dài.

    Mặc dù việc tiêm chủng sẽ là tự nguyện, nhưng Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết ông và các quan chức chính phủ khác sẽ là những người đầu tiên được tiêm vaccine COVID-19 sau các nhân viên y tế, nhân viên tuyến đầu, người già và những người dễ bị tổn thương.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

    “Tôi và các đồng nghiệp, bao gồm cả những người lớn tuổi, sẽ tự tiêm phòng sớm. Điều này là để cho các bạn, đặc biệt là những người cao niên như tôi thấy rằng chúng tôi tin rằng vaccine an toàn", ông Lý Hiển Long nói trong một chương trình phát sóng quốc gia.

    Singapore cũng đã ký các thỏa thuận mua bán nâng cao và thanh toán sớm cho các ứng cử viên vaccine có triển vọng, bao gồm cả những vaccine đang được phát triển bởi Moderna và Sinovac, dự kiến dành hơn 1 tỷ USD cho các mũi tiêm, nhà chức trách cho biết.

    Giám đốc dịch vụ y tế của Bộ Y tế, Kenneth Mak, sau đó đã nói với một cuộc họp báo: “Chúng tôi đã mua đủ liều lượng vaccine cho tất cả người dân Singapore và cư dân thường trú lâu dài.

    Mỹ, Canada và một số quốc gia khác đã phê duyệt vắc xin Pfizer Inc và BioNTech SE, với một chương trình tiêm chủng hàng loạt đang được tiến hành ở Anh và một chương trình đang được tiến hành ở Mỹ.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-phe-duyet-vaccine-covid-19-cua-pfizer-a349386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan