+Aa-
    Zalo

    Singapore trừng phạt hành vi “thuê người nhận tội”

    • DSPL
    ĐS&PL Thay vì chỉ bị phạt tối đa 1.000 SGD cho hành vi phạm luật giao thông, một người đàn ông Singapore bị phạt 13.000 SGD do thuê người nhận tội.
    Thay vì chỉ bị phạt tối đa 1.000 SGD cho hành vi phạm luật giao thông, một người đàn ông Singapore phải đi hầu tòa mấy năm và bị phạt 13.000 SGD do thuê người nhận tội.
    Ông Haresh Vishindas Chandiramani, 42 tuổi, lẽ ra còn có thể phải ngồi tù đến 7 năm vì hành vi “cố tình bẻ quặt công lý”. Tuy nhiên, do một chân bị cưa cụt vì bệnh tật phải ngồi xe lăn, ông Chandiramani được thẩm phán miễn cho án tù “vì lòng thương cảm”.
    Singapore trừng phạt hành vi “thuê người nhận tội”

    Singapore thẳng tay trừng phạt hành vi “thuê người nhận tội”.

    Vụ ông Chandiramani lái ô tô leo lên lề đường xảy ra hồi tháng 9/2009. Hành vi này thật ra chỉ có mức phạt tối đa 1.000 SGD (17 triệu đồng). Nhưng có lẽ không muốn bị vào “sổ đen” của cảnh sát giao thông, người đàn ông từng làm nghề môi giới bất động sản này đã đề nghị chàng trai Raymond Tan Yew Chye, cũng làm môi giới nhà đất bán thời gian, nhận 200 SGD và nhận tội giùm ông. Bị Raymond từ chối, ông Chandiramani tìm tới chàng tài xế Azli Mohamed Hasan, nay 38 tuổi. Anh này nhận lời.
    Không may, vụ việc bị cảnh sát phát giác. Azli bị bỏ tù 5 tuần hồi năm 2012. Còn ông Chandiramani - ngoài đóng tiền phạt vi phạm giao thông 150 SGD - đã bị buộc 2 tội là có ý đồ và đã thực hiện thành công ý đồ thuê người nhận tội thay. Vụ xử ông thì kéo dài mãi đến hôm 25/4/2014.
    Lập luận rằng tội trạng của ông Chandiramani nặng hơn rất nhiều so với tội của Azli, công tố viên cương quyết đề nghị tòa ra án tù giam đối với ông này. Tuy nhiên, dẫn tiền lệ từ một trường hợp tương tự ở tòa tối cao gần đây, thẩm phán tòa hình sự cấp thấp Hamidah Ibrahim nói rằng: “Sự thua thiệt về mặt thể chất của một bị cáo cần được xem xét khi nghị án”. Vì vậy, nữ thẩm phán này chỉ tuyên phạt ông Chandiramani 5.000 SGD cho hành vi thuê Raymond Tan không thành và 8.000 SGD cho tội thuê Azli.
    Quyết định miễn án tù của nữ thẩm phán hôm 25.4 đã khiến ông Chandiramani bật khóc tại chỗ. Tuy vậy, bà Ibrahim cũng cảnh cáo: “Không phải bất cứ bị cáo nào có khiếm khuyết thể chất cũng sẽ không bị tù đâu”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-trung-phat-hanh-vi-thue-nguoi-nhan-toi-a30879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nữ cảnh sát giao thông hám tiền đối diện nhà tù

    Nữ cảnh sát giao thông hám tiền đối diện nhà tù

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển đến VKSND tỉnh Khánh Hòa đề nghị truy tố trước pháp luật đối với bị can Lê Thị Minh Trang, nguyên Trung úy CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa về 2 hành vi “Tham ô tài sản” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.