+Aa-
    Zalo

    Singapore yêu cầu Grab cho Uber tiếp tục vận hành thêm 3 tuần nữa

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng Singapore yêu cầu Grab phải để Uber tiếp tục vận hành tới 7/5, thay vì 15/4 như đề nghị trước đó.

    Cơ quan chức năng Singapore yêu cầu Grab phải để Uber tiếp tục vận hành tới 7/5, thay vì 15/4 như đề nghị trước đó.

    [presscloud]2122[/presscloud]

    Đây là lần thứ hai Singapore yêu cầu Grab lùi lịch "xóa sổ" Uber, sau yêu cầu lùi một tuần để Cục cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) tiến hành điều tra thương vụ, đưa ra vào ngày 8/4.

    Ngày 7/5 tới đây cũng là thời điểm CCCS đưa ra kết luận điều tra, cũng như phương án đề xuất cho Grab để "đảm bảo thị trường được cởi mở và cạnh tranh lành mạnh".

    Phương án tới đây sẽ nhằm ngăn chặn Grab thu thập dữ liệu vận hành từ Uber, bao gồm cả dữ liệu khách hàng và lịch sử các cuốc xe, cũng như ngăn chặn việc hạn chế lựa chọn của tài xế mới hoặc tài xế chuyển đổi từ Uber.Singapore yêu cầu Grab cho Uber tiếp tục vận hành thêm 3 tuần

    Singapore yêu cầu Grab cho Uber tiếp tục vận hành thêm 3 tuần.

    CCCS cũng yêu cầu Grab và dịch vụ tại Singapore của Uber giữ nguyên giá cước cho hành khách và tài xế. Hãng phải thông tin đến cả tài xế và khách hàng của Uber, rằng việc chuyển sang sử dụng Grab là không bắt buộc.

    Ở Việt Nam và 5 thị trường Đông Nam Á khác, Uber đã ngừng hoàn toàn dịch vụ. Tại Philippines, quá trình rút lui của Uber cũng bị hoãn lại, do cơ quan chức năng yêu cầu Uber tiếp tục hoạt động tới 16/4, để điều tra thương vụ.

    Nếu các nhà lập pháp cho rằng đây là thị trường riêng thì gần như rõ ràng liên doanh giữa Grab và Uber sẽ tạo thế độc quyền. Còn nếu là một phần của thị trường taxi, người tiêu dùng vẫn sẽ có những lựa chọn khác.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-yeu-cau-grab-cho-uber-tiep-tuc-van-hanh-them-3-tuan-nua-a226423.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan