+Aa-
    Zalo

    Singapore yêu cầu Grab và Uber trì hoãn sáp nhập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore đã yêu cầu Uber phải duy trì hoạt động tới hết ngày 15/4 để làm rõ vụ việc sáp nhập với Grab.

    Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore đã yêu cầu Uber phải duy trì hoạt động tới hết ngày 15/4 để làm rõ vụ việc sáp nhập với Grab.

    Trong thông cáo báo chí mới nhất ngày 6/4, Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) cho biết ứng dụng Uber vẫn sẽ duy trì hoạt động cho đến hết ngày 15/4.

    “Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thảo luận về văn bản của CCCS và các biện pháp tạm thời thay thế, các bên đã đồng ý kéo dài thời hạn đóng cửa của ứng dụng đặt xe trực tuyến Uber ở Singapore từ ngày 8/4 đến ngày 15/4/2018", Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore tuyên bố.

    Trước đó, Uber đã có kế hoạch chấm dứt hoạt động ở Đông Nam Á và sát nhập các dịch vụ của mình vào Grab trước ngày 8/4.

    Cho đến nay, Singapore là nước duy nhất ở Đông Nam Á mà Grab và Uber phải trì hoãn kế hoạch hợp nhất. Tuy nhiên, việc này có thể ảnh hưởng tới quá trình sát nhập của Uber vào Grab ở các quốc gia láng giềng nơi có sự hiện diện của Uber và Grab.

    Uber sẽ tiếp tục duy trì hoạt động tại Singapore đến ngày 15/4.

    Chia sẻ trên Nikkei, phát ngôn của Grab cho biết, vụ sáp nhập sẽ diễn ra vào Chủ Nhật theo kế hoạch tại các thị trường khác.

    Được biết từ cuối tháng 3, Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc sáp nhập của Uber và Grab vì nghi ngờ vụ việc này vi phạm Đạo luật Cạnh tranh.

    Tuy nhiên, tới ngày 4/4 CCCS đã nhận được bản giải trình chính thức từ Uber và Grab, đồng thời đưa ra một số chỉ thị tạm thời trong thời gian chờ sáp nhập.

    CCCS cho hay: “Các biện pháp tạm thời được đề ra nhằm bảo vệ và khôi phục lại các điều kiện thị trường, các yếu tố cạnh tranh có liên quan đến hành khách và dịch vụ vận chuyển cá nhân tại Singapore.”

    Thông tin thêm về vụ việc, CCCS cho biết cả Grab và Uber đều đã đề xuất một loạt các biện pháp tạm thời trong văn bản của họ gửi tới CCCS. Bản thân Grab ngày 6/4 cũng đã gửi thêm nhiều giải trình tới CCCS để làm rõ vụ việc.

    Trong một tuyên bố mới đây, Grab cho biết họ đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với CCCS để "thảo luận hiệu quả" về các đề xuất thay thế để chúng phù hợp hơn với các mục tiêu của CCCS đề ra.

    "Chúng tôi hy vọng Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore sẽ hoàn thành việc đánh giá một cách nhanh chóng, để chúng tôi có thể tiếp tục cạnh tranh với các công ty vận tải đương nhiệm và với những nhân tố mới tham gia thị trường", phát ngôn viên của Grab cho biết.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-yeu-cau-grab-va-uber-tri-hoan-sap-nhap-a225140.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan