Sinh viên đại học Ngoại thương tạm dừng tới trường đến hết tháng 6


Thứ 7, 29/05/2021 | 06:39


Cùng sự kiện

Đại học Ngoại thương đã thông báo cho sinh viên tạm dừng trở lại trường và tiếp tục học tập bằng hình thức trực tuyến cho đến hết tháng 6.

Giáo dục pháp luật - Sinh viên đại học Ngoại thương tạm dừng tới trường đến hết tháng 6
Trường đại học Ngoại thương thông báo sinh viên tạm dừng trở lại trường cho đến hết 30/6. Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đại học Ngoại thương thông báo sinh viên, học viên các loại hình, bậc đào tạo tại trụ sở chính Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh tiếp tục tạm dừng đến trường từ ngày 1/6 đến hết ngày 30/6.

Toàn bộ các lớp học phần tín chỉ của giai đoạn 2, học kỳ II năm học 2020 - 2021 của hệ đại học chính quy tiếp tục giảng dạy trực tuyến trong khoảng thời gian này theo thời khóa biểu đã quy định.

Về việc thi kết thúc học phần của các lớp học phần tín chỉ, nhà trường sẽ thông báo cụ thể tới sinh viên về lịch thi và hình thức thi trong thời gian sớm nhất.

Đối với các loại hình/bậc đào tạo khác, kế hoạch học tập cụ thể được thực hiện theo thông báo của các đơn vị quản lý đào tạo.

Trong khi đó, hình thức và tiến độ học tập của sinh viên chính quy cơ sở II - TP.HCM sẽ thực hiện theo thông báo cụ thể của cơ sở II căn cứ trên diễn biến dịch tại địa phương.

Trường đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đã ra thông báo tiếp tục áp dụng hình thức giảng dạy và học tập bằng hình thức trực tuyến từ ngày 31/5. Phòng An ninh kiểm soát chặt chẽ khi ra vào các khu vực thuộc Trường và các đơn vị chuyên môn đảm bảo tạm dừng hoạt động các phòng thí nghiệm có sinh viên. Bên cạnh đó, sinh viên ở trong ký túc xá trường được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, tạm dừng các hoạt động thể thao.

Trước đó, bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy và học, kết thúc năm học và tuyển sinh trong thời gian dịch COVID-19 đối với các trường đại học, học viện. Trong đó nêu những quy định cụ thể trong việc cho phép tổ chức đánh giá đồ án, khoá luận trực tuyến ở trình độ đại học.

Theo đó, việc tổ chức bảo vệ và đánh giá đồ án, khóa luận trực tuyến ở trình độ đại học phải đáp ứng thêm những quy định: Đánh giá thông qua một hội đồng chuyên môn gồm ít nhất 3 thành viên; Được sự đồng thuận của các thành viên hội đồng và người học; Diễn biến của buổi bảo vệ trực tuyến được ghi hình, ghi âm đầy đủ và lưu trữ để phục vụ công tác giám sát, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục và thanh tra trong trường hợp có yêu cầu.

Bên cạnh đó, bộ cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo chủ động chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch dạy và học để ứng phó kịp thời khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, các cơ sở đào tạo cần đảm bảo an toàn trong các sự kiện kết thúc năm học, đồng thời lên phương án dự phòng trong công tác tuyển sinh năm 2021, chuẩn bị các điều kiện dự phòng về nhân lực và cơ sở vật chất khi có yêu cầu và theo kế hoạch của bộ GD&ĐT.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-dai-hoc-ngoai-thuong-tam-dung-toi-truong-den-het-thang-6-a502128.html