+Aa-
    Zalo

    Sinh viên đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục nghỉ vì Covid-19 sau 1 tuần trở lại trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa đi học được 1 tuần, sinh viên đại học Quốc gia Hà Nội lại tiếp tục nghỉ do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thủ đô.

    Vừa đi học được 1 tuần, sinh viên đại học Quốc gia Hà Nội lại tiếp tục nghỉ do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thủ đô.

    Sinh viên đại học Quốc gia Hà Nội vừa trở lại trường được 1 tuần. Ảnh: Báo Lao Động

    Báo Thanh Niên phản ánh, đại học Quốc gia Hà Nội vừa gửi thông báo khẩn đến 11 đơn vị đào tạo trực thuộc về việc cho sinh viên nghỉ học từ 9/3 đến 15/3.

    Thông báo cho hay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong đó có địa bàn thủ đô Hà Nội nên từ ngày 9 đến ngày 15/3, các đơn vị đào tạo không tổ chức cho sinh viên, học viên sau đại học học tập trung tại giảng đường mà triển khai công tác dạy - học trực tuyến (online) để hạn chế việc tiếp xúc do tập trung đông người.

    Nhiệm vụ triển khai công tác dạy - học trực tuyến (online) tại các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc, bài bản, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

    Nhà trường chủ động thông báo với sinh viên, học viên đang có mặt ở Hà Nội hạn chế di chuyển, tiếp xúc, không rời khỏi thành phố để tập trung vào nhiệm vụ học tập trực tuyến.

    Căn cứ vào tình hình thực tế của diễn biến dịch, đại học Quốc gia Hà Nội sẽ có thông báo tiếp theo gửi các đơn vị để kịp thời triển khai.

    Như vậy, sau một tuần mở lại cửa trường, đại học Quốc gia Hà Nội đã phải quyết định cho sinh viên, học viên nghỉ học do những diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19.

    Trên địa bàn Hà Nội, nhiều trường đại học cũng có quyết định tương tự. Theo báo Lao Động, Học viện Ngân hàng, đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, đại học Mỹ thuật Công nghiệp, đại học Thủy lợi đều đã quyết định cho tất cả giảng viên, sinh viên, nhân viên dừng việc đến trường cho đến khi có thông báo mới.

    Trường đại học Ngoại thương ra quyết định lùi lịch tập trung của sinh viên đến sau ngày 15/3 tại tất cả cơ sở Hà Nội, Quảng Ninh và TP. HCM.

    Trước đó, theo VnExpress, ngày 6/3, Hà Nội ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, bệnh nhân là N. H. N. (SN 1991, trú tại Trúc Bạch, quận Ba Đình), N. từng đi sang Anh thăm người thân, rồi bay sang Ý, Pháp, cô về nước ngày 1/3.

    Đến hôm 7/3, bà L.T.H. (SN 1956, bác ruột của bệnh nhân N.) và anh D.Đ.P. (SN 1993, lái xe riêng của gia đình N.) được kết luận dương tính với Covid-19.

    Ngoài ra, bệnh nhân N.V.T. (27 tuổi, quê Thái Bình) đến Daegu (Hàn Quốc) ngày 17/2/2020, trở về Việt Nam trên chuyến bay từ Busan đến Vân Đồn ngày 4/3, sau khi nhập cảnh ghi nhận đã dương tính với virus SARS-CoV-2 (chủng mới của virus corona, gây ra bệnh Covid-19).

    Như vậy, trong vòng 2 ngày, Việt Nam đã có thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước ta lên 20.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-tiep-tuc-nghi-vi-covid-19-sau-1-tuan-tro-lai-truong-a314446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan