+Aa-
    Zalo

    Sinh viên Đại học Sư phạm ngỡ ngàng vì nhà trường trao bằng tốt nghiệp loại giỏi rồi thu lại phát bằng khá

    • DSPL
    ĐS&PL Một cựu sinh viên khoa Sư phạm Mỹ thuật, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội rất bất ngờ khi nhà trường đã trao bằng giỏi nhưng sau đó yêu cầu thu lại và phát bằng khá.

    Một cựu sinh viên khoa Sư phạm Mỹ thuật, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội rất bất ngờ khi nhà trường đã trao bằng giỏi nhưng sau đó yêu cầu thu lại và phát bằng khá. 

    Chia sẻ trên báo Lao Động, em N.V.H (cựu sinh viên khóa 63 Khoa Nghệ thuật Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết dù đã 2 năm nhận bằng tốt nghiệp đại học nhưng H. vẫn chưa thể chấp nhận nhiều cơ hội việc làm đã tuột khỏi tầm tay.

    H. kể, tháng 6/2017, tại Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khoá 63 (niên khoá 2013 - 2017), em rất vui mừng và tự hào được bằng giỏi với tổng điểm học tập 3,22. Thế nhưng, niềm vui chẳng được lâu khi sau đó giáo vụ khoa Nghệ thuật đã gọi H. mang bảng điểm và bằng tốt nghiệp lên khoa và trả lại bằng khá.

    “Sau khi xem điểm tổng kết, em rất vui sướng khi biết điểm trung bình học tập theo thang điểm 4 của mình đạt ở mức 3,22. Theo đúng quy chế, trên 3,2 là sinh viên ra trường được xếp loại giỏi. Vậy là bao nỗ lực của em cũng được đến đáp bằng một tấm bằng đại học loại giỏi, lại còn được đích thân thầy hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp trước sự chứng kiến của nhiều người là một niềm tự hào lớn.

    Em rất bất ngờ khi mang bằng, bảng điểm theo yêu cầu của giáo vụ lên khoa thì bị thu lại và khoa phát lại cho em bằng cùng bảng điểm loại khá. Bảng điểm mới theo thang điểm 4 chỉ còn 3,19 như vậy thiếu 0,1 điểm nữa em mới đủ điểm xếp loại giỏi. Nếu nhà trường thông báo sớm, em sẽ học cải thiện để có thể đạt loạt giỏi", H tâm sự.

    Bảng điểm của sinh viên N.V.H đạt loại giỏi trước lúc bị thu lại. Ảnh: Infonet.

    H cho biết em đã nhiều lần đi tìm lý do nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Được biết, trong lần tốt nghiệp đó, có 2 sinh viên khác cũng bị hạ từ học lực loại giỏi xuống khá.

    Liên quan đến vụ việc trên, chia sẻ với báo Infonet, TS. Phạm Văn Tuyến – Trưởng khoa Nghệ thuật (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) xác nhận có xảy ra sự việc trên tại trường.

    “Sự việc đáng tiếc này xảy ra là điều không ai mong muốn. Ngay sau khi phát hiện có sai sót trong việc tính điểm và cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên Khóa 63 của khoa, chúng tôi đã xin ý kiến lãnh đạo trường và khắc phục theo lộ trình tốt nhất, nhanh nhất không để ảnh hưởng đến sinh viên”, ông Tuyến nói.

    Được biết, không chỉ có em N.V.H bị tính nhầm điểm mà cả 15 sinh viên khoa Sư phạm Mỹ thuật đều bị tính nhầm nhưng điểm cuối cùng chỉ có 3 sinh viên bị hạ từ loại giỏi xuống loại khá.

    Nguyên nhân của việc tính nhầm điểm dẫn tới phát nhầm bằng tốt nghiệp cho một số sinh viên khóa 63 là do bộ phận giáo vụ khoa tính nhầm số tín chỉ trong bài thực hành tốt nghiệp của sinh viên. Bài thực hành tốt nghiệp của sinh viên Mỹ thuật chỉ có 5 tín chỉ nhưng bị tính nhầm thành 10 tín chỉ.  Ngay sau khi phát hiện nhầm lần, chúng tôi đã khắc phục ngay bằng cách gọi các em sinh viên tới giải thích lý do và phát lại bằng cùng bảng điểm cuối cùng cho các em. Đây cũng là điểm thực của các sinh viên theo đúng quy chế đào tạo.

    Tại thời điểm đó, không một sinh viên nào có ý kiến gì, tôi không biết là sinh viên N.V.H có đến buổi hôm đó để nghe chia sẻ không. Bản thân tôi là lãnh đạo khoa nhưng cũng chưa lần nào nhận được đơn kiến nghị cũng như ý kiến của cựu sinh viên N.V.H về sự việc này.

    Liên quan đến sai sót trong sự việc này, 1 lãnh đạo và một cán bộ của khoa Nghệ thuật cũng đã nhận hình thức kỷ luật của riêng mình. Chắc chắn rằng đây sẽ là một bài học sâu sắc cho chúng tôi”.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-dai-hoc-su-pham-ngo-ngang-vi-nha-truong-trao-bang-tot-nghiep-loai-gioi-roi-thu-lai-phat-bang-kha-a285488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan