+Aa-
    Zalo

    Sinh viên đeo găng tay, mang bình nước riêng trong ngày đầu trở lại giảng đường

    • DSPL
    ĐS&PL Để bảo vệ an toàn cho bản thân, trong ngày đầu trở lại giảng đường nhiều sinh viên mang theo bình nước riêng, lọ xịt cồn khử khuẩn. Thậm chí, có sinh viên còn đeo găng tay khi ngồi học.

    Là một trong những trường đón sinh viên quay trở lại đi học sớm nhất ở Hà Nội, nhiều sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có mặt tại trường sáng nay 14/2.

    sinh vien deo gang tay mang binh nuoc rieng trong ngay dau tro lai giang duong
    Sinh viên đeo găng tay ngồi học để hạn chế tiếp xúc - Ảnh: VNN

    Thứ trưởng bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cùng đoàn công tác của bộ GD-ĐT đến kiểm tra công tác dạy học trực tiếp tại ĐH Kinh tế Quốc dân đồng thời chúc Tết thầy và trò nhà trường nhân dịp đầu năm mới.

    Ghi nhận của VietNamNet, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và bảo vệ an toàn cho bản thân, nhiều sinh viên mang theo bình nước riêng, lọ xịt cồn khử khuẩn, đeo khẩu trang trong lớp ... Thậm chí, có sinh viên còn đeo găng tay khi ngồi học.

    Em Bùi Thị Hương Chi (sinh viên năm thứ 3 lớp Quản trị Marketing chất lượng cao) chia sẻ, sau gần 9 tháng nghỉ vì dịch COVID-19 và học online, lúc mới đến trường em có cảm giác bỡ ngỡ.

    Hôm nay đến trường, ngoài khẩu trang, Chi còn trang bị cho mình găng tay cao su y tế để hạn chế tiếp xúc khi gặp bạn bè. Cùng đó là một chai xịt khuẩn nhỏ, xà bông. Việc này cũng khá bất tiện khi em ghi chép bài trên lớp, sử dụng máy tính. “Tuy nhiên, em nghĩ đây là việc mà mình phải chấp nhận thôi, để đảm bảo an toàn cho chính mình”, Chi nói.

    Chia sẻ trên Dân Việt về cảm xúc được đi học trực tiếp, em Phạm Thành Trung, K61 Quản trị Kinh doanh quốc tế nói: "Em háo hức và mong chờ vì gần 1 năm rồi chúng em chưa được đi học, chưa được gặp bạn bè. Mặc dù trong tâm thế vui vẻ nhưng cũng hơi lo sợ nhỡ may dịch bùng phát. Hy vọng toàn thể nhà trường và các bạn sinh viên đều luôn mạnh khỏe".

    Trung cho biết thêm: "Đi học trực tiếp việc giải đáp thắc mắc sẽ hiệu quả hơn so với học online. Đây như là một lần tựu trường nữa của chúng em".

    sinh vien deo gang tay mang binh nuoc rieng trong ngay dau tro lai giang duong 2
    Sinh viên đến trường chấp hành nghiêm quy tắc 5K - Ảnh: VOV

    Trao đổi trên báo Dân Việt, PGS.TS Bùi Đức Thọ, Chủ tịch Hội đồng trường cho biết, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch, nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp khác nhau, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bố trí các khu vực dạy học, sinh hoạt của sinh viên, khu vực cách ly, đảm bảo giãn cách. Nhà trường cũng yêu cầu toàn bộ sinh viên khai báo y tế, những sinh viên từ địa phương khác trở lại Hà Nội phải tự test COVID-19 trước khi trở lại trường. Riêng với sinh viên đăng ký sống tại ký túc xá sẽ được bộ phận y tế trường test nhanh trước khi vào ở. Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng bố trí một khu riêng tại ký túc xá phục vụ cách ly khi phát hiện sinh viên đang sinh sống tại ký túc xá hoặc sinh viên ngoại trú mắc Covid-19.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-deo-gang-tay-mang-binh-nuoc-rieng-trong-ngay-dau-tro-lai-giang-duong-a528367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan