Sinh viên ĐH Tân Tạo với những bước chuẩn bị cho kỳ thi USMLE


Thứ 5, 11/12/2014 | 03:30


Mục đích của các bài thuyết trình nhằm giúp sinh viên chuẩn bị cho kỳ thi USMLE bước 1 - phần đầu tiên của kỳ thi USMLE.

Ngày 1/12/2014 vừa qua, sinh viên Khoa Y trường Đại học Tân Tạo đã có buổi thuyết trình về rất nhiều vấn đề trong y học dưới sự hướng dẫn của BS. Thạch Nguyễn – Phó Trưởng Khoa Y Đại học Tân Tạo (TTU), Giám đốc Khoa Tim, Trung tâm Y tế St Mary, Hobart, Hoa Kỳ cùng các bác sĩ nổi tiếng từ các bệnh viện lớn tại Việt Nam như Pháp Việt, Tâm Đức, Nguyễn Tri Phương.
Mục đích của các bài thuyết trình nhằm giúp sinh viên chuẩn bị cho kỳ thi USMLE bước 1 - phần đầu tiên của kỳ thi USMLE dành cho những người hiện đã và đang là sinh viên y khoa muốn hành nghề tại Hoa Kỳ. Thông qua buổi thuyết trình có đánh giá kiến thức khoa học cơ bản của một cá nhân. Nội dung của kỳ thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm có liên quan đến các nguyên tắc khoa học nói chung và nội tạng của con người. Một số câu hỏi có thể liên quan đến phạm vi kiến thức của thí sinh, còn lại hầu hết các câu hỏi nhấn mạnh về việc áp dụng các nguyên tắc khoa học cơ bạn vào thực hành lâm sàng. Kỳ thi này sẽ được tổ chức cho sinh viên năm thứ 2 Khoa Y TTU.
Chính vì thế, để chuẩn bị thật tốt cho nội dung từng nhóm, trước đó 1 tháng BS. Thạch Nguyễn đã gửi cho sinh viên TTU những câu hỏi cũng như đề tài chuẩn bị cho kỳ thi USMLE bước 1 của Kaplan. Sinh viên có nhiệm vụ chia nhóm để chuẩn bị trước những câu hỏi về lâm sàng.  Vào ngày thuyết trình, từng nhóm trình bày về những tình huống lâm sàng. Trong từng tình huống, sinh viên phải trình bày đầy đủ về các triệu chứng, giải thích cơ chế và cách điều trị. 
Theo đánh giá của các bác sĩ, từng nhóm đã rất nỗ lực để hoàn thành rất tốt nhiệm vụ thuyết trình, thể hiện ở việc chọn chủ đề rất đa dạng từ Ebola, HIV cho tới những vấn đề về tim mạch. BS Thạch Nguyễn nói: “Một trong những thành công đó là không chỉ những sinh viên giỏi tiếng Anh được thuyết trình, mà cả những sinh viên kém tiếng Anh hơn cũng mạnh dạn trình bày. Chứng tỏ các em đã rất cố gắng.”
Góp ý thêm cho các nhóm, BS Thạch Nguyễn nhấn mạnh: “Sinh viên cần liên hệ giữa thông tin đã có với những vấn đề lâm sàng. Cụ thể hơn đó là trình bày những dữ liệu về lâm sàng và tìm ra những vấn đề lâm sàng có liên quan".  Theo kế hoạch đoàn bác sĩ Hoa Kỳ sẽ giảng dạy tại TTU vào tháng 3 và tháng 4 năm sau, sinh viên Khoa Y TTU sẽ tiếp tục học theo phương pháp thuyết trình dựa trên những trường hợp cụ thể. Chủ đề thuyết trình sắp tới sẽ về bệnh suy tim, chứng hẹp động mạch chủ, hẹp van hai lá, tăng huyết áp, bệnh giãn cơ tim, bệnh phì đại cơ tim, rung tâm nhĩ, bệnh động mạch vành, nhồi máu cơ tim cấp tính, tăng cholesterol trong máu.
Để chuẩn hóa trình độ của sinh viên khoa Y Đại học Tân Tạo tương đương với trình độ của sinh viên Y khoa tại Hoa Kỳ, kết thúc năm học thứ 2, 4 và 6 sinh viên được tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ hành nghề Y khoa Hoa Kỳ (USMLE – kỳ thi của Mỹ nhằm đánh giá khả năng của sinh viên Y Khoa). Chính vì thế sinh viên Khoa Y TTU được luyện thi rất gắt gao để chuẩn bị cho kỳ thi này, việc thuyết trình cũng chính là một phần của chương trình luyện thi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-dh-tan-tao-voi-nhung-buoc-chuan-bi-cho-ky-thi-usmle-a73575.html