+Aa-
    Zalo

    Sinh viên nào được vay vốn đi học? Thủ tục ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Đối tượng được vay vốn là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    sinh vien nao duoc vay von di hoc thu tuc ra sao 2
    Ảnh minh họa

    Điều 2, Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quyết định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định 05/2022/QĐ-TTg quy định về đối tượng được vay vốn như sau:

    Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam, gồm:

    1. Học sinh, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.

    2. Học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: Hộ nghèo theo chuẩn quy định của pháp luật; Hộ cận nghèo theo chuẩn quy định của pháp luật; Hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật.

    3. Học sinh, sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

    Điều kiện để được vay vốn như sau: Học sinh, sinh viên đang sinh sống trong hộ gia đình cư trú hợp pháp tại địa phương nơi cho vay, có đủ các tiêu chuẩn quy định về đối tượng được vay vốn. Đối với học sinh, sinh viên năm thứ nhất phải có giấy báo trúng tuyển hoặc giấy xác nhận được vào học của nhà trường. Đối với học sinh, sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải có xác nhận của nhà trường về việc đang theo học tại trường và không bị xử phạt hành chính trở lên về các hành vi: cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu.

    Theo Hướng dẫn số 2162A/NHCS-TD của Ngân hàng Chính sách xã hội, thủ tục vay vốn đối với hộ gia đình như sau:

    Hồ sơ cho vay gồm có Giấy đề nghị vay vốn kiêm khế ước nhận nợ, kèm Giấy xác nhận của nhà trường (bản chính) hoặc Giấy báo nhập học (bản chính hoặc bản photo có công chứng); Danh sách hộ gia đình có HSSV đề nghị vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội; Biên bản họp Tổ Tiết kiệm và vay vốn (người vay phải gia nhập và là thành viên Tổ Tiết kiệm và vay vốn tại thôn nơi hộ gia đình đang sinh sống, được Tổ bình xét đủ điều kiện vay vốn); Thông báo kết quả phê duyệt cho vay.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-nao-duoc-vay-von-di-hoc-thu-tuc-ra-sao-a539680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan