+Aa-
    Zalo

    Sinh viên sư phạm hệ chính quy công lập được miễn học phí

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các sinh viên này phải đang học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đại học công lập, theo chỉ tiêu đào tạo của nhà nước.

    (ĐSPL) - Các sinh viên này phải đang học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đại học công lập, theo chỉ tiêu đào tạo của nhà nước.

    Bộ GD-ĐT vừa công bố thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 49 quy định về miễn, giảm, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục công lập.

    Sinh viên sư phạm các trường công lập được miễn học phí
    Sinh viên sư phạm và học sinh tiểu học các trường công lập sẽ được miễn học phí.

    Cụ thể, các đối tượng không phải đóng học phí là học sinh tiểu học trường công lập; học sinh, sinh viên ngành sư phạm hệ chính quy đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đại học công lập, theo chỉ tiêu đào tạo của nhà nước; người theo học các khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm để đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định của Bộ GD-ĐT.

    Ngoài ra, các đối tượng được miễn, giảm học phí vẫn theo quy định trước đây như người có công với cách mạng, thân nhân; trẻ em tàn tật, bị bỏ rơi; gia đình thuộc diện nghèo; học sinh dân tộc thiểu số; sinh viên các chuyên ngành đặc biệt (lao, phong, tâm thần, pháp y).

    Đối với người thuộc các diện trên đang theo học tại cơ sở giáo dục ngoài công lập, phải làm đơn có xác nhận của nhà trường gửi về Phòng GD-ĐT (đối với trẻ mẫu giáo, học sinh THCS), Sở GD-ĐT (đối với học sinh THPT); phòng LĐTB-XH để được xem xét.

    Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-su-pham-he-chinh-quy-cong-lap-duoc-mien-hoc-phi-a36223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan