+Aa-
    Zalo

    Sinh viên Trung Quốc nuôi mộng thành viên chức không thể bỏ qua 3 nhóm ngành này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù không phải những ngôi trường thuộc hàng top ở Trung Quốc song 3 loại hình trường đại học sau lại thu hút không ít sinh viên nhờ đầu ra việc làm vô cùng hấp dẫn.

    Dù không phải những ngôi trường thuộc hàng top ở Trung Quốc song 3 loại hình trường đại học sau lại thu hút không ít sinh viên nhờ đầu ra việc làm vô cùng hấp dẫn.

    Nhắc đến các trường đại học danh giá nhất Trung Quốc thì không thể không nói đến top 39 trường đại học thuộc nhóm trường 985. 

    Quá nổi tiếng bởi chất lượng giáo dục hàng đầu và độ khó trong việc tuyển sinh đầu vào, những sinh viên đỗ vào các trường đại học này sau khi tốt nghiệp thường không phải lo lắng vấn đề việc làm thậm chí  họ còn nhận được sự hoan nghênh nhiệt tình từ các nhà tuyển dụng.

    Nhiều người trẻ Trung Quốc đau đầu tìm việc làm sau khi tốt nghiệp đại học.

    Vấn đề đặt ra không phải ai cũng có thể được nhận vào nhóm đại học 985 vì thế chấp nhận học tại các trường đại học bình thường. Thực tế, chỉ cần thi đỗ đại học chính quy thì cũng đã được xem là một bước thành công trong kỳ thi tuyển sinh đại học vốn đã nổi tiếng khốc liệt tại Trung Quốc.

    Tuy nhiên, do số lượng sinh viên đại học ngày càng nhiều nên việc tìm kiếm việc làm của các sinh viên hiện nay không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy, các sinh viên cần tìm một trường đại học vừa có thể giúp bản thân nâng cao năng lực một cách toàn diện, vừa phải đảm bảo khi ra trường dễ dàng tìm được công việc phù hợp. Và cán bộ, viên chức chính là một trong những công việc ổn định đồng thời nhận được nhiều sự “săn đón” nhất.

    Tại Trung QUốc, viên chức được ví như "bát cơm sắt" bởi tính ổn định cao của công việc này. Hơn thế nữa, đây là nghề nghiệp có cơ hội thăng tiến tốt từ đó mức lương cũng được cải thiện theo sự phát triển của bản thân. Để nắm bắt cơ hội có được một công việc ổn định với mức lương khả quan ngay sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã lựa chọn vào học tại 3 loại hình trường đại học sau, dù đây là những trường không nằm trong dự án đại học 985.

    1. Các trường đại học về chính trị & luật

    Học viện Quan hệ Quốc tế ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

    Trong đợt tuyển công chức hàng năm, có nhiều lựa chọn dành cho các ứng viên song phổ biến nhất là chuyên ngành luật, số lượng chuyên ngành luật được tuyển là đông nhất. Đối với sinh viên tốt nghiệp luật, việc vào công chức hoàn toàn là một công việc đối trọng, năng lực chuyên môn có thể được thể hiện tốt và dễ đạt kết quả tốt hơn, đây là lý do tại sao các công chức thích sinh viên luật hơn.

    Ngoài Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc, còn có một trường đại học chính trị và luật đặt tại Bắc Kinh – Học viện Quan hệ Quốc tế. Đáng chú ý, Học viện Quan hệ Quốc tế là một trường đại học song lập đào tạo ra nhiều nhân tài xuất sắc ở Trung Quốc.

    2. Các trường cảnh sát

    Sinh viên ngành cảnh sát ở Trung Quốc được đảm bảo chắc chắn về đầu ra.

    Trong hàng ngũ công chức, cảnh sát là một trong những nghề nghiệp phổ biến nhất. Tuy công việc này được nhiều người xem là vất vả và có mức độ rủi ro nhất định nhưng mức lương thực sự rất ổn. Sau khi tốt nghiệp, cơ hội trở thành công chức là rất lớn, so với các loại hình cao đẳng, đại học khác, sinh viên trường cảnh sát dễ dàng trở thành công chức hơn, vì kỳ thi liên thông do trường công an tổ chức dễ hơn kỳ thi công chức quốc gia.

    Trường cảnh sát tốt nhất là trường Đại học Công an Nhân dân Trung Quốc, có bề dày lịch sử, không chỉ có rất nhiều ngành mà còn có thế mạnh về kỷ luật. Sinh viên tốt nghiệp trường này sẽ không lo về cơ hội phát triển trong tương lai.

    3. Các trường đào tạo chuyên ngành kế toán

    Có một nghịch lý khá thú vị là sinh viên chuyên ngành kế toán nhiều năm liên tiếp nằm trong “danh sách đen” việc làm. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán than phiền khó tìm được việc đúng chuyên ngành của mình. Thực tế đúng là số lượng sinh viên thuộc chuyên ngành này thất nghiệp không nhỏ. Tuy nhiên, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng trên: Một do định hướng việc làm của sinh viên chưa đúng, hoặc năng lực chuyên môn chưa tốt, thậm chí là tính cả hai mặt nên vấn đề việc làm đặc biệt khó khăn.

    Điều đáng nói là sinh viên chuyên ngành kế toán có lợi thế hơn khi thi tuyển công chức. Vì vậy nếu bạn muốn thi đỗ kỳì công chức thì chọn các trường đại học đào tạo chuyên kế toán cũng là một sự lựa chọn không tồi. Chỉ cần chăm chỉ học tập và nâng cao khả năng chuyên môn thì dù không trúng tuyển công chức cũng có thể tìm được những công việc với mức lương đáng mơ ước.

    Tiểu Phong(Nguồn Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-trung-quoc-nuoi-mong-thanh-vien-chuc-khong-the-bo-qua-3-nhom-nganh-nay-a352109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan