+Aa-
    Zalo

    Sinh viên trường Đại Học Đại Nam tổ chức chương trình trải nghiệm kỹ năng mềm cho 3000 học sinh THPT

    • DSPL
    ĐS&PL Nhằm tạo ra môi trường học tập và rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên trước khi ra trường, Khoa QTKD trường Đại học Đại Nam triển khai tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối.

    Nhằm tạo ra môi trường học tập và rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên trước khi ra trường, Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Đại Nam đã triển khai chương trình tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối thông qua các buổi tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng mềm giành cho học sinh các trường THPT.

    Trong 4 năm học tại trường, sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh được học 135 tiết kỹ năng mềm về các kỹ năng rất cơ bản như kỹ năng nhận thức năng lực bản thân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, tư duy làm giầu…

    Thông qua bài tốt nghiệp của mình, sinh viên Đại Nam có thể vận dụng tổng hợp các kiến thức và kỹ năng đã được trang bị để tổ chức các chương trình teambuilding và trải nghiệm cảm xúc hướng tới gần 3000 học sinh phổ thông. Qua đó, các em khẳng định được bản thân với các công việc, chứng minh về kiến thức, kỹ năng của mình với toàn xã hội, khẳng định tính ưu trội trong chương trình đào tạo của nhà trường.

    Trong hoạt động tốt nghiệp này, toàn thể sinh viên Quản trị kinh doanh khóa 8 được chia thành 10 nhóm, mỗi nhóm 6-8 sinh viên triển khai chương trình huấn luyện kỹ năng mềm cho 200 - 300 học sinh tại 1 trường THPT mà mình đã theo học. Triển khai đào tạo tới 10 trường THPT tại Nam Định, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình và Yên Bái.

    Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh thể hiện tinh thần đồng đội trong hoạt động tốt nghiệp tại các trường THPT

    Sinh viên Quản trị kinh doanh rất hào hứng, nhiệt tình và trách nhiệm với sáng kiến đổi mới của ban lãnh đạo khoa. Trước mỗi chương trình các em hăng hái liên hệ với các trường cấp ba mà mình đã theo học, chuẩn bị nội dung chương trình và công dụng cụ một cách đầy hứng khởi. Sau mỗi chương trình đều đọng lại nhiều cảm xúc tự hào và hãnh diện về chương trình mà mình đã dành cả tâm huyết trong nhiều tháng.

    Các em học sinh được tham gia hoạt động cùng các anh chị sinh viên với tinh thần háo hức, hồ hởi và đã cháy hết mình, chơi hết sức, không bỏ cuộc. Các em đã được trải nghiệm nhiều trò chơi đồng đội vô cùng ý nghĩa với cuộc sống sau này. Mang lại cho các em những tiếng cười, những phần quà vô cùng ý nghĩa.

    Hình ảnh anh chị sinh viên cùng hướng dẫn cho các em chơi và nhận quà.

    Những câu chuyện cảm xúc của chính các bạn sinh viên Đại học Đại Nam, từng là cựu học sinh của trường THPT mà nhóm đang đến, những mong mỏi của các bậc phụ huynh về con cái mình, những câu chuyện về các em học sinh nghèo vượt khó, các em bị bệnh hiểm nghèo với nghị lực phấn đấu phi thường đã giúp các em học sinh có thêm động lực học tập, rèn luyện và yêu thương bố mẹ, thầy cô hơn, đã chạm đến trái tim và lấy đi nhiều nước mắt của những người tham gia chương trình.

    Những dòng nước mắt, ngậm ngùi của các em học sinh khi nghe câu chuyện đời mình của chính các bạn sinh viên Đại Nam

    Tự đáy lòng mình, các em học sinh đã nói được và viết ra những dòng cảm xúc, biết ơn và tự hào về cha mẹ, thầy cô và những người xung quanh. Những giọt nước mắt vẫn còn chưa kịp khô trên những trên trang thư để nói rằng: “Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và là tình yêu không bao giờ kết thúc”.

    Những bức thư của học sinh gửi tới cha mẹ
    Với phương châm đào tạo về kiến thức, trau dồi về kỹ năng và nâng cao thái độ đúng đắn, Trường Đại học Đại Nam nói chung và khoa Quản trị kinh doanh nói riêng đã không ngừng nỗ lực, cải tiến trong công tác đào tạo, hỗ trợ sinh viên tham gia các hoạt động hướng tới cộng đồng.

    Sinh viên sau khi ra trường có kiến thức chuyên môn tốt, giỏi về ngoại ngữ, thành thạo về kỹ năng, đặc biệt là tạo khả năng bứt phá, thể hiện mình trong công việc sau này. Giúp các em tự tin tham gia vào thị trường lao động với nhiều khó khăn và thử thách.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-truong-dai-hoc-dai-nam-to-chuc-chuong-trinh-trai-nghiem-ky-nang-mem-cho-3000-hoc-sinh-thpt-a224726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan