+Aa-
    Zalo

    Sinh viên Trường ĐH Hồng Đức "rối bời" khi phương tiện về quê, đi làm thêm bị cháy rụi

    (ĐS&PL) - Sau vụ cháy nhà xe ký túc xá, Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) đang triển khai các giải pháp để hỗ trợ sinh viên có phương tiện bị thiêu rụi.

    Hỗ trợ sinh viên

    Sáng 13/12, trao đổi với Tiền Phong, ông Đậu Bá Thìn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức cho biết, đơn vị đang triển khai các giải pháp để hỗ trợ sinh viên có phương tiện bị thiêu rụi trong vụ cháy ở nhà xe ký túc xá.

    Cụ thể, sau khi xảy ra vụ việc vào rạng sáng 12/12, ngay trong ngày, cùng với việc động viên, tiếp nhận việc kê khai phương tiện bị cháy trong nhà xe của sinh viên, nhà trường đã triển khai ngay phương án thành lập đội sinh viên tình nguyện sử dụng phương tiện là xe máy, hỗ trợ chở sinh viên (có phương tiện bị cháy) đi lại khi cần.

    sinh vien truong dh hong duc roi boi khi phuong tien ve que di lam them bi chay rui dspl 1
    Hiện trường vụ cháy nhà xe tại Trường ĐH Hồng Đức. Ảnh: Tiền phong 

    Cũng trong ngày 12/12, Trường ĐH Hồng Đức đã có văn bản gửi các đơn vị thuộc và trực thuộc trường; các công đoàn bộ phận, về việc ủng hộ khắc phục hậu quả hoả hoạn xảy ra tại nhà xe ký túc xá của trường.

    "Việc kêu gọi là để hỗ trợ chi phí sinh viên thuê xe ôm, thuê xe đi lại, hỗ trợ tiền xăng cho đội tình nguyện chở sinh viên... trong thời gian này", ông Đậu Bá Thìn cho biết thêm.

    Trong sáng 13/12, phía nhà trường đã tiếp nhận, làm việc với một đơn vị muốn hỗ trợ sinh viên theo hình thức đưa một số lượng xe điện đến trường, cho sinh viên mượn đi lại trong thời gian chờ giải quyết sự việc của cơ quan chức năng; ngoài ra, một đơn vị khác cũng liên hệ với phía nhà trường đề nghị hỗ trợ tiền mặt cho các sinh viên...

    Sinh viên "rối bời" vì phương tiện đi làm thêm về quê bị cháy

    Báo VietNamnet dẫn lời T.X.T. (sinh viên năm 3, Khoa Giáo dục thể chất; trú huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết: “Khoảng 3h30, em nghe thấy nhiều tiếng động lớn nên mở cửa chạy ra ngoài thì thấy nhà xe đang bốc cháy ngùn ngụt. Nhiều người cố dắt xe ra ngoài nhưng chỉ được khoảng hơn chục xe, còn lại cháy hết”.

    “Em bị cháy mất xe máy Wave RSX trị giá khoảng hơn 20 triệu đồng. Chúng em muốn có một lời giải thích từ phía nhà trường, cũng như được hỗ trợ một phần kinh phí nào đó”, em T. nói.

    sinh vien truong dh hong duc roi boi khi phuong tien ve que di lam them bi chay rui dspl 21
    Nhiều sinh viên bị cháy mất phương tiện. Ảnh: VietNamnet

    Theo nhiều sinh viên, những chiếc xe bị cháy là phương tiện để các em đi làm thêm, về quê. Trong đó, có xe vừa mua chưa kịp bấm biển, nhiều xe cháy hết cả giấy tờ để trong cốp.

    Sinh viên N.T.M.D. (sinh viên năm 2, Khoa Kế toán) cho hay: “Xe của em dùng để đi làm thêm mỗi ngày nhưng giờ cháy mất rồi nên không biết lấy gì để đi lại nữa. Em mới chỉ kê khai tài sản với nhà trường và gọi điện báo cho bố mẹ biết”.

    Thông tin về vụ cháy, Bảo vệ Pháp luật đưa tin, vào khoảng 4h ngày ngày 12/12, một vụ hỏa hoạn đã bất ngờ xảy ra tại khu vực nhà để xe máy, xe đạp, trong khuôn viên Ký túc xá N1, Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hoá).

    Phát hiện sự cố, Nhà trường đã nhanh chóng thông tin và phối hợp với Đội chữa cháy và CNCH khu vực 1, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH điều động 2 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sỹ triển khai phương án di dời tài sản, phương tiện ra khu vực an toàn, đồng thời khoanh vùng, dập tắt đám cháy. Sau gần 30 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

    Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi số lượng lớn xe máy, xe đạp điện, xe đạp của sinh viên, học viên đang học tập tại Trường.

    Tại hiện trường, diện tích đám cháy khoảng 200m2, bên trong có xe đạp, xe máy của sinh viên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-truong-dh-hong-duc-roi-boi-khi-phuong-tien-ve-que-di-lam-them-bi-chay-rui-a603340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phú Thọ: Đề nghị hạ mức hạnh kiểm học sinh, sinh viên vi phạm trật tự an toàn giao thông

    Phú Thọ: Đề nghị hạ mức hạnh kiểm học sinh, sinh viên vi phạm trật tự an toàn giao thông

    Sau 6 ngày kiểm tra đột xuất tại các trường học trên địa bàn, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã phát hiện hàng trăm trường hợp học sinh hệ THCS và THPT vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Trước tình hình phức tạp, lực lượng chức năng đã có thông báo đề nghị các trường học phối hợp để xử lý triệt để vấn nạn này.