+Aa-
    Zalo

    SK Group “đập tan” tin đồn rút vốn khỏi Việt Nam

    (ĐS&PL) - Một tờ báo Hàn Quốc đưa tin SK Group xác nhận sẽ không rút vốn sớm khỏi Việt Nam mà muốn kinh doanh lâu dài.

    Mới đây, tờ Money Today của Hàn Quốc đưa tin, Tập đoàn SK xác nhận đang thảo luận về hợp tác kinh doanh lâu dài với chính phủ Việt Nam. Tập đoàn lớn thứ 3 Hàn Quốc cũng cho biết đang lên kế hoạch lấy Việt Nam làm căn cứ kinh doanh ở Đông Nam Á. Nhà đầu tư Hàn Quốc dự kiến sẽ rót tiền vào các lĩnh vực bất động sản, tiêu dùng, sức khỏe, công nghiệp...

    sk group dap tan tin don rut von khoi viet nam
    SK Group bác tin đồn rút vốn sớm khỏi Việt Nam.

    Thông tin này trái với những đồn đoán đang xuất hiện trên thị trường cho rằng SK Group xem xét rút khỏi Việt Nam.

    Tuy nhiên, tờ Money Today cho rằng SK Group có thể điều chỉnh danh mục đầu tư hiện tại để hướng vào các lĩnh vực mới như kinh doanh xanh, chứ không vội vàng thu hồi khoản đầu tư.

    Theo báo Dân trí, kể từ năm 2018, SK Group đã thiết lập quan hệ đối tác với các công ty hàng đầu Việt Nam như Vingroup, Masan, PV Oil, Petrolimex... Trong đó, tập đoàn Hàn Quốc đã đầu tư 1,2 tỷ USD vào các mảng kinh doanh lớn của Masan, là khoản đầu tư lớn nhất tại Việt Nam.

    Một quan chức cấp cao của SK Group cho biết, có thể điều chỉnh một số ở danh mục đầu tư khi ngành công nghiệp Việt Nam phát triển, nhưng tập đoàn sẽ củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong tương lai.

    Với Tập đoàn Masan, SK Group cho biết "là đối tác chiến lược quan trọng và chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách hợp tác từ một tầm nhìn dài hạn".

    Năm nay, thị trường Việt Nam cũng gặp khó khăn lớn do suy thoái kinh tế toàn cầu, đồng thời giá cổ phiếu của các công ty chủ chốt có biến động. Giới đầu tư bắt đầu đồn đoán SK Group có thể sẽ rút khỏi Việt Nam, bắt đầu từ việc thoái sạch cổ phần tại Masan.

    Thông tin này góp phần đẩy giá cổ phiếu MSN giảm mạnh trong thời gian gần đây. Kéo theo đó, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quang cũng rời danh sách tỷ phú. Trong hai phiên giao dịch gần nhất, mã chứng khoán của Masan tăng nhẹ thêm 200 đồng mỗi phiên, lên 58.200 đồng một cổ phiếu. Tuy nhiên, mức này vẫn nằm trong vùng giá thấp nhất 2 năm qua.

    Trong cuộc gặp nhà đầu tư chiều 30/10, ban lãnh đạo Masan cũng khẳng định SK Group là đối tác dài hạn. Tương lai gần, MSN sẽ công bố thêm các hợp tác với nhà đầu tư Hàn Quốc này để tối đa hóa giá trị cho cổ đông đôi bên. Công ty chưa công bố thông tin cụ thể mà chỉ cho biết nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ hỗ trợ phát triển tình hình kinh doanh, cải thiện sức khỏe tài chính và đồng tình với định hướng "tiền mặt là trên hết", theo báo VnExpress.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sk-group-dap-tan-tin-don-rut-von-khoi-viet-nam-a597627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan