+Aa-
    Zalo

    Slovakia: Phóng viên điều tra tham nhũng bị giết hại ngay tại nhà riêng

    • DSPL
    ĐS&PL Dư luận Slovakia đang rúng động trước một vụ giết người dã man và nạn nhân là một phóng viên điều tra bê bối kinh tế.

    Dư luận Slovakia đang rúng động trước một vụ giết người dã man và nạn nhân là một phóng viên điều tra bê bối kinh tế.

    Jan Kuciak, một nhà báo Slovakia 27 tuổi thường viết các bài báo về tội phạm kinh tế vừa bị giết hại dã man ngay tại nhà riêng. Cảnh sát địa phương cho biết nguyên nhân có thể liên quan tới chuỗi phóng sự điều tra tham nhũng trước đó của anh.

    Tối 25/2, cơ quan điều tra đã phát hiện thi thể của Kuciak và bạn gái với nhiều vết đạn tại nhà riêng của nạn nhân khu vực thủ đô Bratislava. Trước đó, gia đình người bạn gái đã báo cảnh sát khi không thể liên lạc với con gái trong 2 ngày.

    Theo các nguồn tin địa phương, các bài phóng sự điều tra gian lận thuế và tham nhũng của Kuciak thường nhắm tới giới doanh nhân quyền lực và giàu có của Slovakia. Một số chính trị gia thuộc Đảng Dân chủ xã hội cầm quyền cũng có quan hệ mật thiết với nhóm người này.

    Ngay sau khi vụ giết người được đưa tin, một số doanh nhân nổi tiếng từng đe dọa phóng viên Kuciak lập tức lên tiếng cho biết họ không liên quan, trong đó có chủ tịch tập đoàn bất động sản hàng đầu Slovakia, ông Marian Kocner. Tổ hợp chung cư cao cấp 5 sao Bratislava của ông Kocner từng là tâm điểm của một vụ bê bối chính trị hồi năm ngoái từng bị phóng viên Kuciak phanh phui.

    Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã triệu tập cuộc họp khẩn với Bộ Nội vụ, Văn phòng Tổng công tố viên, Tổng cục cảnh sát và Cục tình báo quốc gia nhằm khẩn trương tiến hành điều tra “vụ án nghiêm trọng” và treo thưởng 1 triệu Euro cho ai biết thông tin liên quan.

    Phó Chủ tịch Ủy ban Liên minh EU Frans Timmerman cho biết, ông rất bất ngờ trước vụ việc và những án mạng liên quan tới các phóng viên điều tra tham nhũng trong năm vừa qua khiến EU thực sự lo ngại. Hiện nay, nhiều tổng biên tập các báo Slovakia đang gây sức ép dữ dội lên chính phủ, yêu cầu được đảm bảo an toàn trong quá trình tác nghiệp và đưa sự thật tới công chúng.

    Thu Phương(Theo Aktuality)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/slovakia-phong-vien-dieu-tra-tham-nhung-bi-giet-hai-ngay-tai-nha-rieng-a220747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan