+Aa-
    Zalo

    Smartphone giá rẻ đang chiếm lĩnh thị trường Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - So với năm ngoái, doanh số các dòng smartphone giá rẻ tại nhiều đại lý đều tăng đến vài chục phần trăm, chủ yếu thuộc nhóm sản phẩm đến từ thương hiệu lớn.


    So với năm ngoái, doanh số các dòng smartphone giá rẻ tại nhiều đại lý đều tăng đến vài chục phần trăm, chủ yếu thuộc nhóm sản phẩm đến từ thương hiệu lớn.

    Nhiều sản phẩm hàng hot

    Việc doanh số các dòng smartphone giá rẻ tăng trưởng mạnh trong quý I năm nay là điều đã được dự báo. So với một năm trước, phân khúc smartphone giá rẻ đã được các hãng đầu tư mạnh tay hơn hẳn, đặc biệt là các thương hiệu lớn.

    Smartphone giá rẻ đang chiếm lĩnh thị trường Việt
    Nokia Lumia 525 (trái) và Samsung Galaxy Trend Plus - những sản phẩm đáng chú ý nhất ở phân khúc smartphone giá rẻ đầu năm 2014

    Người dùng Việt Nam đang có trong tay hàng chục những lựa chọn hấp dẫn cho các sản phẩm giá xấp xỉ 3 triệu đồng, trong đó Nokia và Samsung đang là 2 thương hiệu đi đầu. Nokia có 3 sản phẩm đáng chú ý là Lumia 525 (vừa giảm giá xuống 3 triệu đồng), Lumia 520 (giá 2,8 triệu), Nokia X (2,55 triệu đồng). Các mẫu điện thoại như Trend, Trend Lite hay Trend Plus của Samsung cũng bán rất tốt. LG, Sony hay HTC cũng đều đầu tư nghiêm túc vào phân khúc này.

    Theo số liệu từ nhà bán lẻ Thế Giới Di động, doanh số các dòng smartphone giá rẻ đã tăng 50\% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, smartphone giá rẻ cũng là sản phẩm chủ đạo, chiếm 75\% doanh số và 54\% doanh thu trong ngành hàng điện thoại của đơn vị này. Tại nhiều hệ thống khác, doanh số smartphone giá rẻ cũng tăng ở mức 2 con số so với một năm về trước.

    Theo ông Nguyễn Hữu Hanh, trưởng bộ phận ngành hàng điện thoại mới của Thế Giới Di Động, đã có một sự dịch chuyển đáng chú ý ở phân khúc smartphone giá rẻ. Người dùng có xu hướng chọn các model có thương hiệu nhiều hơn, thay vì các sản phẩm từ Trung Quốc hay từ các thương hiệu Việt Nam. Nokia chính là thương hiệu có bước tiến mạnh mẽ nhất khi tỉ lệ smartphone giá rẻ của hãng này đã tăng từ 6\% trong năm 2013 lên 32\% trong tổng số sản phẩm bán ra tháng 3 tại đơn vị nói trên.

    Nhưng chưa đột phá

    Smartphone giá rẻ bán chạy nhưng chưa có một sản phẩm bứt lên thực sự, đó là nhận xét của nhiều nhà bán lẻ trong nước. Nếu như ở thời điểm này năm trước Lumia 520 được xem như một làn gió mới ở phân khúc smartphone giá rẻ. Với thiết kế trẻ trung, mức giá tốt và cấu hình cao hơn hẳn các sản phẩm cùng tầm giá, Nokia Lumia 520 nhanh chóng đánh chiếm ngôi vị số một về doanh số tại nhiều đại lý, trong nhiều tháng liền.

    Smartphone giá rẻ đang chiếm lĩnh thị trường Việt
    Nokia X là smartphone giá rẻ mới từ Nokia

    Sự xuất hiện của Lumia 520 cũng được cho là nguyên nhân khiến các hãng sản xuất khác phải đầu tư nghiêm túc hơn vào phân khúc này. Nhiều model khác cũng liên tục giảm giá sau khi Lumia 520 bán ra. Nói cách khác, Lumia 520 giống như một sản phẩm có vai trò định hướng lại thị trường.

    Chờ đợi những nhân tố mới

    Thị trường smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ còn nóng hơn nữa trong khoảng 1 đến 2 tháng tới. Asus đã công bố giá bán của 3 mẫu Zenfone tại thị trường Việt Nam, trong đó mẫu Zenfone 4 có giá chỉ 2 triệu đồng. Trong khi đó, Nokia nhiều khả năng cũng sẽ ra mắt chiếc Lumia 630 tại Việt Nam vào tháng 5. Ở Trung Quốc, Lumia 635 sẽ có giá 169 USD và người dùng đang kỳ vọng vào một mức giá tương tự cho thị trường Việt Nam.

    Đầu năm ngoái, khi các sản phẩm giá dưới 5 triệu (đến từ các thương hiệu lớn) phần lớn đều dùng chip lõi đơn, Nokia đã tung ra một sản phẩm chip lõi kép giá 3,85 triệu (Lumia 520) và đã thành công. Năm nay, khi các sản phẩm giá rẻ đã “phổ cập” chip lõi kép, hãng này lại tung ra một model lõi tứ với mức giá có thể sẽ rất cạnh tranh.

    Trong buổi ra mắt mẫu HTC One M8 mới đây, ông Nguyễn Hồng Châu – Giám đốc HTC Việt Nam cũng khẳng định, hãng sẽ cho ra mắt một vài mẫu Desire giá 2-3 triệu đồng. Đó là cơ sở để tin rằng, thị trường smartphone giá rẻ sẽ còn nóng hơn nữa trong quý II của năm nay.

    Theo Zing

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/smartphone-gia-re-dang-chiem-linh-thi-truong-viet-a29762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan