+Aa-
    Zalo

    Sợ bị bắt vì dùng chứng nhận tiêm vaccine giả, người đàn ông sát hại vợ và 3 con rồi tự sát

    ĐS&PL Các nhà điều tra Đức cho biết một vụ nghi giết người tự sát đã xảy ra gần Berlin, có liên quan đến chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19 giả.

    Thi thể của 5 người - bao gồm 3 trẻ em (từ 4 tới 10 tuổi) đã được tìm thấy với những vết thương do đạn bắn tại nhà riêng ở Koenigs Wusterhausen (phía Nam Berlin, Đức) hôm 6/12.

    duc so bi bat vi dung giay tiem chung gia nguoi dan ong giet ca nha roi tu sat spl
    Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: euronews.com

    Các nhà chức trách cho biết, người đàn ông 40 tuổi đã sát hại vợ và con mình trước khi tự sát. Các nhà điều tra đã tìm thấy một khẩu súng trong nhà, nhưng không rõ liệu nó có phải là vũ khí được sử dụng để bắn những phát súng chí mạng hay không.

    Tuy nhiên, họ không tìm thấy dấu hiệu nào cho thấy có bất kỳ ai khác đã có mặt tại thời điểm đó hoặc cố gắng tìm đường vào nhà.

    Trả lời hãng thông tấn Đức DPA, Công tố viên Gernot Bantleon cho biết: "Người cha được cho là đã để lại thư tuyệt mệnh. Trong thư, anh nói rằng mình đã làm giả giấy chứng nhận tiêm chủng cho vợ và bị cấp trên của vợ phát hiện. Đôi vợ chồng sợ sẽ bị bắt và tước quyền nuôi con".

    Chứng chỉ tiêm vaccine phòng COVID-19 được yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên Đức vào tháng 11 khi quốc gia này thắt chặt các hạn chế nhằm phòng chống lây lan dịch bệnh.

    Các nhà chức trách Đức cũng bắt đầu cấm những người chưa tiêm vaccine đến một số cơ sở kinh doanh trong một nỗ lực nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng.

    Đến thời điểm hiện tại, khoảng gần 70% dân số Đức đã được tiêm đủ liều vaccine. Tuy nhiên, con số này là chưa đủ để xoa dịu làn sóng dịch mới nhất, với số ca mắc mới lên đến vài chục nghìn ca/ngày.

    Các nhà dịch tễ học khẳng định đợt bùng phát mới ở Đức là do một bộ phận đáng kể trong xã hội bài xích vaccine, và chỉ trích các chính trị gia đã hành động quá chậm để kiềm chế sự lây lan.

    Việc biến thể Omicron với các đột biến có thể giúp virus dễ lây và né tránh miễn dịch buộc chính quyền Berlin phải tăng tốc hành động. Cơ quan y tế công cộng châu Âu cảnh báo biến thể này có thể chiếm tới một nửa số ca mắc tại châu Âu trong vòng vài tháng tới.

    Mộc Miên (Theo euronews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-bi-bat-vi-dung-chung-nhan-tiem-vaccine-gia-nguoi-dan-ong-sat-hai-vo-va-3-con-roi-tu-sat-a521732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan