+Aa-
    Zalo

    Số binh sĩ Đức xin không làm nhiệm vụ ở vùng chiến sự tăng lên trong năm 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Gần 1.000 quân nhân Đức đã nộp đơn xin miễn phục vụ trong các khu vực chiến sự trong năm 2022, tăng mạnh so với năm 2021.

    Trong một báo cáo ngàu 6/1 (giờ địa phương), người phát ngôn Văn phòng Các vấn đề Gia đình và Xã hội Dân sự Liên bang Đức cho biết 951 binh sĩ Bundeswehr đã nộp đơn xin miễn trừ phục vụ ở những vùng chiến sự trong năm 2022. 

    Quan chức này thông tin: "Năm 2021 đã nhận được 201 đơn xin miễn nghĩa vụ quân sự ở vùng chiến sự, năm 2022 con số này tăng lên 951 đơn".

    quan doi duc
    Tiểu đoàn hậu cần của Bundeswehr hỗ trợ vận chuyển thiết bị y tế trong thời gian đại dịch COVID-19. Ảnh: DPA 

    Được biết, lực lượng quân đội Bundeswehr của Đức có khoảng 183.000 nhân viên tại ngũ. Theo số liệu trên, nghĩa là có ít hơn 1% quân số đã nộp đơn xin miễn làm nhiệm vụ ở nơi có chiến sự.

    Báo cáo trích dẫn cuộc chiến ở Ukraine và căng thẳng gia tăng, đặc biệt là với Nga vào năm 2022, là lý do khiến nhiều binh sĩ yêu cầu rút khỏi các chuyến tham chiến. Mặc dù NATO chỉ hỗ trợ Ukraine và không trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, nhưng viễn cảnh xung đột với Nga vẫn trở nên gần hơn bao giờ hết trong năm 2022.

    Michael Schulze von Glasser - người phát ngôn của DFK-VG, một nhóm những người theo chủ nghĩa hòa bình của Đức, đã kêu gọi Bundeswehr nên đáp ứng đề nghị của các binh sĩ. 

    Ông von Glasser nói: "Những người lính, trong thời điểm bất ổn về chính sách an ninh này, đi đến kết luận rằng họ không muốn chĩa súng vào người khác và giết hoặc làm ai đó bị thương, họ cần được cung cấp một cách dễ dàng để rời khỏi quân đội".

    Yêu cầu miễn trừ phục vụ trong khu vực chiến sự không phải điều mới lạ và đã có từ thời kỳ Đức vẫn có nghĩa vụ quốc gia bắt buộc đối với nhiều thanh niên.

    Minh Hạnh(Theo DW) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-binh-si-duc-xin-khong-lam-nhiem-vu-o-vung-chien-su-tang-len-trong-nam-2022-a562737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan