+Aa-
    Zalo

    Số ca COVID-19 gia tăng, TP.HCM khuyến cáo người dân tuân thủ phòng, chống dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Trước tình hình số ca mắc mới, ca nhập viện do COVID-19 tăng nhẹ trở lại, Sở Y tế TP.HCM khuyến người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và vaccine.

    Ngày 18/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, tình hình số ca mắc COVID-19 tại TP.HCM đang có chiều hướng gia tăng. Cụ thể, trong tuần 15, thành phố ghi nhận 33 ca xác định COVID-19, tăng hơn 6 lần so với trung bình 4 tuần trước đó.

    Hệ thống báo cáo trong tháng 3/2023 cho thấy, mỗi ngày thành phố ghi nhận từ 1-3 ca bệnh mắc mới được xác định. Trong 14 ngày qua (3/4 đến 16/4), toàn thành phố ghi nhận 39 ca bệnh xác định. Từ ngày 12/4 đến ngày 16/4, trung bình mỗi ngày ghi nhận 7 ca, riêng ngày 15/4 hệ thống ghi nhận 12 ca bệnh xác định. Tổng số ca xác định ghi nhận từ đầu năm 2023 đến nay (1/1 đến 16/4) tại TP.HCM là 181 ca.

    Từ 3/4 đến 11/4, thành phố có trung bình 1-2 trường hợp COVID-19 cần nhập viện điều trị. Từ 12/4 đến 16/4, số ca nhập viện điều trị mỗi ngày từ 8-12 ca. Về độ nặng của bệnh, nếu như ngày 7/4, toàn thành phố chỉ ghi nhận 2 trường hợp nhiễm COVID-19 nhập viện cần hỗ trợ oxy liệu pháp thì đến ngày 16/4 đã ghi nhận 13 trường hợp nhập viện cần hỗ trợ oxy, trong đó có 4 trường hợp thở oxy dòng cao qua mũi (HFNC). Hiện chưa có trường hợp nặng cần phải thở máy xâm lấn, theo VTV News.

    tphcm khuyen cao nguoi than thuc hien 2k
    Ảnh minh họa. Ảnh: VTV News.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), với sự xâm nhập và lưu hành của những biến thể mới có thể khiến số ca nhiễm gia tăng, tạo đợt sóng các trường hợp mắc bệnh mới, đặc biệt tại những khu vực có tình trạng miễn dịch cộng đồng sụt giảm.

    Đặc biệt, hầu hết ca nhiễm COVID-19 tập trung ở người cao tuổi. Cùng với đó là sự xuấth iện của biến thể phụ XBB.1.5 và thực trạng miễn dịch cộng đồng đối với COVID-19 đang bắt đầu có xu hướng giảm (từ 98,7% vào tháng 9/2022 nay giảm xuống còn 94,2%).

    Do đó, Sở Y Tế tham mưu UBND TP.HCM kích hoạt trở lại "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ". Riêng nhóm người có nguy cơ cao (người cao tuổi, người mắc bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ mang thai) cần được tiêm đủ 4 mũi, bởi nếu miễn dịch của các đối tượng trên giảm dễ dẫn đến tình trạng tăng nặng, nhập viện, tử vong khi nhiễm các biến thể mới của virus SARS-CoV2.

    Trước tình hình số ca mắc mới, ca nhập viện do COVID-19 tăng nhẹ trở lại, Sở Y tế TP.HCM khuyến người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và vaccine

    Đặc biệt, cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ dài cuối tháng 4, sự gia tăng đi lại, giao lưu, tiếp xúc sẽ có nguy cơ làm mức độ lây nhiễm COVID-19 tăng cao. Ngành Y tế kêu gọi người dân không hoang mang nhưng cũng không lơ là chủ quan, tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo phòng, chống dịch, có ý thức trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng…, theo báo Đầu tư.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-covid-19-gia-tang-tp-hcm-khuyen-cao-nguoi-dan-tuan-thu-phong-chong-dich-a572786.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan