+Aa-
    Zalo

    Số ca F0 liên tiếp tăng trên 1.500 ca/ngày, TP Hồ Chí Minh sẽ có giải pháp nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngành Y tế TP Hồ Chí Minh dù đã cố gắng nhiều biện pháp nhưng số ca mắc vẫn có chiều hướng tăng nhẹ và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

    Số ca F0 liên tiếp tăng trên 1.500 ca/ngày, TP Hồ Chí Minh sẽ có giải pháp nào?


    Ngành Y tế TP Hồ Chí Minh dù đã cố gắng nhiều biện pháp nhưng số ca mắc vẫn có chiều hướng tăng nhẹ và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.


    Chánh văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, 3 ngày qua, số ca mắc COVID-19 có hiện tượng gia tăng, ở ngưỡng trên 1.500 ca. Ngành Y tế dù đã cố gắng nhiều biện pháp nhưng số ca mắc vẫn có chiều hướng tăng nhẹ và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

    y1
    3 ngày qua, số ca mắc COVID-19 có hiện tượng gia tăng, ở ngưỡng trên 1.500 ca.


    Sở Y tế đã tham mưu cho UBND TP Hồ Chí Minh chiến lược y tế, quy chế phối hợp quản lý số ca mắc COVID-19 tại nhà và các cơ sở thu dung điều trị. Trong tuần qua, Sở Y tế cũng đã ban hành hướng dẫn cụ thể chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp mắc COVID-19 tại nhà trong tình hình mới và hướng dẫn sử dụng các gói thuốc B, C điều trị COVID-19.


    Bên cạnh đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng phối hợp với các sở, ngành, UBND quận, huyện giám sát hoạt động của các trạm y tế lưu động. Sở đã thành lập được 8 nhóm quản lý theo từng quận, huyện, có thành phần là thành viên ban giám đốc Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, trung tâm y tế trên địa bàn thành phố… Các thành viên nhóm sẽ thường xuyên trao đổi về hoạt động chuyên môn và phương hướng điều trị để đưa ra giải pháp chăm sóc tốt nhất cho người dân chẳng may bị mắc COVID-19.


    Hiện nay, theo mô hình mới, Thành phố Hồ Chí Minh có 3 bệnh viện dã chiến chuyển đổi mô hình hoạt động 3 tầng là Bệnh viện dã chiến số 13, 14, 16. Nơi đây có bố trí số giường bệnh, giường hồi sức theo 3 tầng để hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh từ nhẹ đến trở nặng.


    Sự thật về thông tin “nước bảy màu” chữa COVID-19.


    Ngày 25/11, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa xử phạt 7,5 triệu đồng đối với bà T.Th.H.L., chủ tài khoản Facebook "TT.H.L" (trú tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).


    Trước đó, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã làm việc đối với bà T.Th.H.L. về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên không gian mạng liên quan công tác phòng, chống dịch COVID-19, gây hoang mang dư luận.


    Theo đó, bà L. liên tục đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình nhiều bài viết giới thiệu một phương pháp chữa trị COVID-19 bằng "nước bảy màu" do bà này tự nghĩ ra. Bà L cho rằng, "nước bảy màu" là kháng thể mạnh nhất trong cuộc đời, chỉ có nó mới đối đầu được với COVID-19, không có bệnh gì mà "nước bảy màu" không chữa được.

    y2
    Lực lượng chức năng làm việc với người vi phạm.


    Bà L còn tạo lập, quản trị nhóm Facebook có tên "Hạt đất 7 màu", thường xuyên đăng tải các nội dung cho rằng kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Lâm Đồng là do công sức "gia đình tâm linh" của bà L thực hiện, việc TP Đà Lạt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hay không là do "gia đình tâm linh" quyết định…
    Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã bác bỏ phương pháp chữa trị COVID-19 bằng “nước bảy màu” của bà L, đồng thời khẳng định đây là phương pháp chữa COVID-19 phản khoa học, là sai sự thật, không đúng theo quy định về công tác về phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế.


    Tại buổi làm việc với cơ quan điều tra, bà L. trình bày, thông tin “nước bảy màu” có thể chữa COVID-19 là do bà tự nghĩ ra, đăng tải, phát tán trên mạng xã hội. Cũng theo bà L., “nước bảy màu” là nước lọc được bà lấy từ giếng nước của gia đình, không được các cơ quan chức năng cấp giấy phép để chữa trị bất kỳ loại bệnh nào.


    Sau khi làm việc với cơ quan công an, bà L. đã nhận thức được rằng các thông tin bịa đặt do bà đăng tải, chia sẻ là sai sự thật, vi phạm pháp luật.


    Phát hiện biến chủng SARS-CoV-2 nhiều đột biến chưa từng có.


    Một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tên là B.1.1.529 được phát hiện tại Botswana có số lượng đột biến rất cao với 32 đột biến trong protein gai.

    y3
    Giám đốc WHO và Tiến sĩ Maria Van Kerkhove - Trưởng nhóm nghiên cứu về COVID-19 của WHO.


    Đây là thông tin do các nhà khoa học Anh cho biết.Các đột biến ở protein gai có thể làm thay đổi khả năng của virus truyền bệnh cho các tế bào cơ thể người và lây lan, hoặc cũng có thể làm cho các tế bào miễn dịch khó tấn công lại mầm bệnh. Biến thể B.1.1.529 có nguy cơ gây ra các đợt bùng phát dịch trong tương lai bằng cách né tránh hệ miễn dịch của cơ thể.


    Kể từ khi xuất hiện, biến thể B.1.1.529 đã gây ra 10 ca mắc COVID-19 tại 3 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm 3 ca ở Botswana, 6 ở Nam Phi và một ở Hong Kong, là người có lịch sử đi lại đến Nam Phi. Tuy nhiên, biến chủng B.1.1.529 đang khiến một số nhà nghiên cứu lo ngại bởi nhiều đột biến của nó có thể khiến virus dễ né miễn dịch hơn. Hiện giới khoa học đang theo dõi biến thể này, đặc biệt tại Nam Phi.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-f0-lien-tiep-tang-tren-1-500-ca-ngay-tp-ho-chi-minh-se-co-giai-phap-nao-a520405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.