+Aa-
    Zalo

    Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh, Sóc Trăng chuyển cấp độ dịch sang vùng vàng

    • DSPL
    ĐS&PL Về việc phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sóc Trăng có 79 xã có cấp độ 1 (xanh), 20 xã cấp độ 2 (vàng) và 10 xã cấp độ 3 (cam).

    Ngày 31/10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh này đề xuất phân loại cấp độ dịch trên địa bàn từ cấp độ 1 (vùng xanh) sang cấp độ 2 (vùng vàng), theo Công An Nhân Dân Online. 

    Quyết định được đưa ra bởi tỷ lệ người dân trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vacine đạt trên 70% (Sóc Trăng đạt 83,69%), nhưng số ca mắc mới trong cộng đồng trên 100.000 dân trong 1 tuần là trên 50 ca (Sóc Trăng 55 ca). Thời gian áp dụng dự kiến từ 12h ngày 2/11.

    Về việc phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sóc Trăng có 79 xã có cấp độ 1 (xanh), 20 xã cấp độ 2 (vàng) và 10 xã cấp độ 3 (cam). Đối với cấp huyện có 2 đơn vị vùng xanh, 8 đơn vị vùng vàng và 1 đơn vị vùng cam.

    Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã cố gắng nỗ lực hết sức mình, thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp để ngăn chặn đại dịch COVID-19 và đã đạt được một số kết quả tích cực.

    Tuy nhiên, từ khi tỉnh triển khai quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp, số ca nhiễm tăng cao.

    Tuổi Trẻ Online đưa tin, theo sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, đến nay tỉnh này có 5.384 ca mắc COVID-19, nhiều nhất là huyện Trần Đề với 1.869 ca, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng. Ngày 30/10, tỉnh này ghi nhận 46 ca qua sàng lọc cộng đồng.

    Ngày 31/10, tại khu Văn hóa hồ Nước Ngọt (phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã diễn ra lễ tiếp nhận, bàn giao Bệnh viện Dã chiến số 1 để ngành Y tế đưa vào thu dung điều trị các trường hợp mắc COVID-19, theo báo Giao Thông. 

    so ca mac covid 19 tang nhanh soc trang chuyen cap do dich sang vung vang 1
    Cơ quan chức năng chuẩn bị nguồn oxy cho Bệnh viện đã chiến số 1. Ảnh: Công An Nhân Dân Online.

    Bệnh viện Dã chiến số 1 nằm tại số 2, đường Hùng Vương, phường 6, TP. Sóc Trăng (Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt), do Ban Quản lý Dự án 1 làm chủ đầu tư, được khởi công sửa chữa, cải tạo từ ngày 9/10 và hoàn thành sau hơn 2 tuần.

    Bệnh viện có 2 khu, quy mô 600 giường để tiếp nhận, thu dung điều trị và chăm sóc các trường hợp mắc COVID-19 mức độ không triệu chứng và mức độ nhẹ.

    Bệnh viện Dã chiến số 1 là một bộ phận điều trị thuộc Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh, chịu sự chỉ đạo quản lý trực tiếp của sở Y tế và hướng dẫn chuyên môn đảm bảo các điều kiện tổ chức hoạt động của Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-mac-covid-19-tang-nhanh-soc-trang-chuyen-cap-do-dich-sang-vung-vang-a517811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan